Ngày 4.3, ông Vũ Trung Tiến - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng - cho biết, sự việc hi hữu này xảy ra vào tối ngày 2.3, khi tổ chức cuộc họp thôn Phúc Lập để giới thiệu đại biểu tham gia HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại cuộc họp, có 3 người được giới thiệu để bầu gồm ông Nguyễn Văn Phương (trưởng thôn), ông Nguyễn Văn Khương (bí thư chi bộ thôn) và bà Trương Thị Lượng.

Trong 3 người được giới thiệu sẽ bầu, chọn 2 người vào HĐND xã.

Khi cuộc họp đang diễn ra, anh Lê Văn Lý (một công dân thôn Phúc Lập) phát biểu cho rằng Bí thư Nguyễn Văn Khương không xứng đáng vào HĐND xã vì phẩm chất không tốt, hay gây gổ, đánh nhau. Công dân Nguyễn Văn Lai cũng tán thành ý kiến của anh Lý.

Ngay khi vừa kết thúc lời phát biểu, Vũ Văn Vẽ và Vũ Văn Miều là người họ hàng với ông Khương đã lao vào đánh anh Lý và anh Lai. Thấy vậy, ông Khương cũng xông vào hùa theo 2 người họ hàng mình. Khi công an viên và trưởng thôn vào can ngăn thì sự việc mới dừng lại. Sau khi bị đánh, anh Lý và anh Lai phải nhập viện ĐK huyện Kỳ Anh chữa trị.

"Vụ việc đang được Công an huyện thụ lý. Trong ngày hôm qua, họ đã triệu tập những đối tượng liên quan để lấy lời khai. Ngày hôm nay tiếp tục lấy lời khai. Về phía chính quyền, quan điểm chúng tôi là phải xử lý nghiêm", - ông Tiến nói.

Theo Lao Động