Theo ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương II, nhiều đối tượng “cò mồi” đứng ngay tại lối ra vào bệnh viện, chèo kéo bệnh nhân. Những đối tượng này thường ngụy trang bằng nghề chạy xe ôm. Được biết, họ sẽ không lấy tiền xe khi đưa bệnh nhân đến các phòng khám bên ngoài.

Một nạn nhân của “cò mồi”cho biết: “Khi đến cổng viện, họ cứ bu vào, nắm lấy xe, họ rối rít hỏi đi đâu, đi đâu”.

“Những người xe ôm đó nhất quyết không cho mình vào bệnh viện, họ nói bệnh viện họ đi họp hết rồi, không khám bệnh, muốn khám bệnh thì xuống phòng khám cách đấy khoảng hơn trăm mét” - một nạn nhân khác cho hay.

Vào vai một bệnh nhân cần khám bệnh, phóng viên đã được đối tượng “cò mồi” đưa đến một phòng khám cách đó không xa. Vào phòng khám, sau khi hỏi han tình trạng bệnh, phóng viên được đưa đi đo điện não.

Theo quan sát của phóng viên, cả phòng khám chỉ có duy nhất một loại máy. Sau khi được kiểm tra, tuy kết quả điện não không ghi nhận bất thường gì về não bộ, nhưng bác sĩ đã ngay lập tức kê đơn thuốc trong vòng 1 tháng và khuyên gia đình nên nhập viện.

Đau đớn do bệnh tật đã khiến nhiều người sốt ruột. Chính điều đó đã tạo điều kiện cho “cò mồi” phát triển. Điều đáng nói, “cò mồi” cũng sẽ không thể sống được nếu không có sự liên kết với những phòng khám này.

Theo VTV