Hình này được một phụ huynh ghi lại khi đưa con đi học.

Người đăng video clip là chị Nguyễn Phước An Uyên, sống tại TP.HCM. Chị Uyên cho biết đã ghi lại cảnh này vào sáng thứ sáu (ngày 29/9) khi đưa con đi học. 

Chị có một con gái đang học lớp 12 và con trai học lớp 10 tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM)

Theo chị Uyên, chị thường xuyên chứng kiến cảnh này khi đưa các con đi học. Khi thấy bác bảo vệ đứng ở cổng, hầu hết học sinh đều cúi chào. Chứng kiến hành động đáng khen, vị phụ huynh này cảm thấy rất hài lòng.

 

THPT Lê Hồng Phong, học sinh, đời sống trường học, hạnh kiểm

Ảnh cắt từ clip

"Cứ 10 em thì có 9 em đều cúi chào bác bảo vệ"- chị Uyên cho biết.

Sau đây là chia sẻ của chị Uyên.

Mỗi sáng khi đưa con tới trường tui thường dõi mắt theo đến khi bóng con bước sâu vào sân trường thì tui mới quay xe ra về nên tui thường xuyên thấy học sinh LHP trước khi bước vào cổng trường đều cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự đứng ngay cửa. Hầu như 10 đứa thì hết 9 đứa làm động tác lễ phép này. Quan sát tụi nhỏ tui thấy thích và dự định chụp vài tấm nhưng lần nào tới cũng trễ, đậu xe lâu sẽ choáng lối đi của các con nên phải quay về. Hôm nay đi sớm có thời gian quay một đoạn nho nhỏ đưa lên đây, động tác của các con tuy nhỏ nhưng thể hiện tính cách và lối giáo dục của gia đình vì vậy chuyện bạo lực học đường chưa bao giờ xảy ra ở trường Lê Hồng Phong. Các con vừa học giỏi vừa ngoan vừa lễ phép thật là đáng khen”.

Chia sẻ này của chị Uyên đã nhận được với hơn 22.000 lượt thích. Nhiều thành viên trên mạng đã dành lời khen cho học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong và cả bác bảo vệ.

"Đây là những hình ảnh hiếm thấy ở các trường hiện nay"; "tiên học lễ hậu học văn - Ngôi trường này đã làm thật tốt công việc trồng người theo lề thói của ông Bà ta xưa đã dạy ... thật tuyệt !

Hay, "Bác bảo vệ tuổi đã cao và đứng một thời gian dài. Học sinh nào chào là bác đều gật đầu rồi chào lại. Không chỉ đáp lễ, bác ấy còn chủ động tươi cười với mọi người qua lại, nhất là với các thầy cô giáo ra vào cổng". 

Tuệ Minh