Xung quanh mặt trời có một quầng sáng tròn bao quanh nhìn giống như cầu vồng với nhiều màu sắc khác nhau. Cứ mỗi khoảng trên quầng sáng tròn lại nổi lên một điểm sáng nhìn như mặt trời giả.

Một số người đếm được có tất cả khoảng 5 điểm sáng như thế. Chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ này, nhiều người không quên dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh chia sẻ cho mọi người.

Anh Tô Xuân Thanh (28 tuổi ở TP.Pleiku, Gia Lai; một người chứng kiến hiện tượng này) cho biết: “Từ nhỏ đến giờ đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến hiện tượng kỳ thú như thế này. Sau khi chứng kiến, tôi liền lấy điện thoại chụp lại rồi chia sẻ cho bạn bè cùng xem”.

Hiện tượng quầng sáng lạ quanh mặt trời xuất hiện khi thời tiết quá nóng khiến nhiều người hiếu kỳ. Theo mô tả, nhiều người thậm chí còn quan sát thấy những đám mây trắng xen giữa khoảng cách giữa mặt trời và quầng sáng. Cùng với đó, nền trời bên trong vòng tròn trở nên sậm màu lạ thường.

Một số chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sinh ra hiện tượng này là do nhiệt độ tăng cao khiến chiết suất các lớp không khí thay đổi đột ngột nên tia sáng bị khúc xạ mạnh tạo thành một vòng tròn khép kín.

Theo Dân Việt