Lý giải về nguyên nhân, vị đại diện cửa hàng cho hay, có thể do năm nay thị trường quà tặng sôi động với nhiều sản phẩm hấp dẫn mới mẻ với giá bình dân nên người tiêu dùng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn: “Một bông hồng dát vàng rẻ nhất cũng có giá gần 2 triệu đồng/ bông nên không phải ai cũng có thể mua làm quà tặng. Thêm vào đó, mỗi sản phẩm cũng chỉ tạo nên cơn sốt trong một thời gian nhất định mà thôi”.

Trong khi đó, tại một cửa hàng hoa hồng trên phố Bùi Xương Trạch (Hà Nội), một bông hồng dát vàng ở đây được chào bán với giá khá rẻ chỉ từ 550 nghìn/ bông nhỏ và 780 nghìn đồng/ bông hoa hồng lớn. Lý giải về mức giá này, chị Lương Hoài Thu - chủ cửa hàng cho biết, do đơn vị không chế tác mà nhập trực tiếp từ nước ngoài về nên có giá rẻ hơn.

Mặt khác, các cánh hoa được dát mỏng và chỉ phủ vàng 24k phía ngoài nên không tốn quá nhiều chi phí. Chị Huyền cũng cho biết, hoa hồng dát vàng gây sốt từ cách đấy 2-3 năm trước. Vài năm gần đây có vẻ chững lại, người mua ít hơn. Năm ngoái, mỗi ngày cửa hàng chị tiêu thụ từ 100-150 bông thì năm nay dù đã sát ngày lễ 20/10 nhưng cũng chỉ bán được từ 20-30 bông hồng mỗi ngày.

Thay vào đó, loại hoa hồng vĩnh cửu có màu sắc bắt mắt, mùi thơm như hoa hồng thật với giá chỉ 25 nghìn/bông lại tạo nên cơn sốt và được nhiều người săn lùng hơn cả: “Loại hoa hồng này xuất hiện ở Hà Nội cách đây một năm nhưng chủ yếu ở các shop hoa lớn và theo đơn đặt hàng, nhưng đến năm nay nó mới được nhập ồ ạt. Toàn bộ hoa hồng này được nhập từ Nhật Bản về, sau đó cửa hàng làm và trang trí theo các mẫu có sẵn hoặc bó theo yêu cầu của khách hàng”.

Càng sát ngày 20/10, sức tiêu thụ sản phẩm hoa vĩnh cửu này càng lớn, nhập không kịp bán. Mỗi ngày, cơ sở chị Huyền tung ra thị trường khoảng 200 bông hồng vĩnh cửu, có ngày cao điểm còn lên tới hơn 300 bông: “So với hoa hồng dát vàng, hoa hồng vĩnh cữu có giá rẻ và bình dân hơn nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, sức tiêu thụ vì thế cũng gấp hơn nhiều lần. Hoa vĩnh cửu có thể nói bán chạy nhất trong các loại hoa làm quà tặng mùa lễ năm nay…”, chị Huyền cho hay.

Theo Dantri