Theo báo Bưu điện Malaysia, nhóm trên đã đăng một video trên YouTube, trong đó, một thanh niên được cho là Kim Han-sol, con trai của ông Kim Jong Nam, chứng minh mình đang được an toàn.

Trong đoạn video dài 40 giây, người thanh niên xưng là Han-sol cho hay, mình đang ở với mẹ và em gái sau khi cha bị sát hại vài ngày trước đó.

Người này đưa hộ chiếu ra trước máy quay để chứng minh thân thế, nhưng các thông tin chi tiết đã bị che lại.

Hôm 8/3, hãng Channel NewsAsia của Singapore cho hay, đã xác minh danh tính của thanh niên trên với Do Hee-youn, một nhà hoạt động chuyên về người tị nạn Triều Tiên. Theo đó, ông này xác nhận, đó chính là Han-sol.

Đưa ra thông báo bằng tiếng Triều Tiên, nhóm Cheollima cho biết: "Lực lượng tình nguyện Cheollima tháng trước đã đáp lại đề nghị khẩn cấp của Kim Jong Nam về việc bảo vệ".

"Ba người trong gia đình Jong Nam đã nhanh chóng gặp nhau và được đưa tới nơi an toàn...Đây là thông báo đầu tiên cũng như cuối cùng về trường hợp cụ thể này. Nơi ở hiện tại của gia đình này sẽ không được công bố".

Hôm 13/2, một công dân Triều Tiên, được cho là Kim Jong Nam, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. Hộ chiếu nạn nhân ghi tên là Kim Chol. Vụ việc này đang là tâm điểm căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia.

Hoài Linh