Tối 31/05, tập 6 Hát mãi ước mơ lên sóng cùng tiết mục dự thi của bốn thí sinh: Bích Ngọc, Văn Điệp, Hoàng Quyên và cô Nguyễn Thị Mẫn. Nữ diễn viên hài Cát Phượng là khách mời đặc biệt trong tuần này bên cạnh Trấn Thành và Cẩm Ly.

Bên cạnh những tiết mục cảm động đến từ các thí sinh, trong đêm thi tối qua, khán giả còn được chứng kiến câu chuyện bất hạnh của nghệ sĩ Hoàng Lan thông qua tiết mục dự thi của cô bé Hoàng Quyên. Cảm thông trước hoàn cảnh neo đơn của người diễn viên tài năng ở tuổi xế chiều, Hoàng Quyên đăng kí chương trình với mong muốn dùng tiếng hát của mình giúp cô một phần tiền chữa bệnh.

Hát mãi ước mơ, Trấn Thành, Thoại Mỹ, Cẩm Ly, Hoàng Lan

Hoàn cảnh cô đơn, bệnh tật khi về già của nghệ sĩ Hoàng Lan.

Nghệ sĩ Hoàng Lan là người tạo được ấn tượng với khán giả cả nước bằng những vai diễn chua ngoa, đanh đá trong chương trình Trong nhà ngoài phố hay trong những bộ phim như Ngã rẽ cuộc đời, Cổng mặt trời… Tuy nhiên, đằng sau những hào quang trên sân khấu ấy lại là những góc khuất ít ai thấu hiểu được. Hôn nhân tan vỡ, làm ăn thua lỗ, bệnh tật kéo đến khiến đôi vai của người phụ nữ ở tuổi lẽ ra đã an nhàn ngã quỵ.

Hiện tại, cô sống trong căn nhà thuê chật hẹp, ngày ngày một mình chiến đấu với căn bệnh dù biết rõ chẳng còn khả năng chữa trị. Di chứng từ căn bệnh tai biến khiến cô chỉ nằm một chỗ, tay chân không tự chủ được. Không chỉ vậy, một bênhmắt của cô hiện đã không còn giác mạc nên không còn nhìn thấy gì.

Hát mãi ước mơ, Trấn Thành, Thoại Mỹ, Cẩm Ly, Hoàng Lan

Hoàng Quyên với nghĩa cử đi thi hát phụ giúp tiền thuốc men cho cô Hoàng Lan.

Đến với chương trình, Hoàng Quyên tự tin trình diễn bài hát Ánh mắt của cha. Với chất giọng khoẻ và truyền cảm, cô nhận được nhiều lời khen từ BGK. Trấn Thành đặc biệt bày tỏ sự yêu mến và cảm kích đối với Hoàng Quyên, một bạn trẻ chỉ mới 18 tuổi lại nhớ đến diễn viên Hoàng Lan và tham gia chương trình để giúp đỡ cô. "Điều duy nhất khiến người nghệ sĩ có thể sống tiếp quãng đời còn lại là còn khán giả", Trấn Thành bày tỏ.

Tuấn Chiêu