Mới đây, trên trang facebook Tây Bắc 24h đã đăng tải một đoạn clip kèm dòng bình luận: "Đây là cách mà các em học sinh xã An Lương, Văn Chấn, Yên Bái đến trường".

Hình ảnh ghi lại cho thấy, hàng chục học sinh đứng xếp hàng trên một tấm bè mảng được ghép bằng thân tre, phía trước là một người đàn ông đang nắm sợi dây đang từ từ di chuyển chiếc mảng sang bên kia sông.

Học sinh được đưa qua sông bằng bè mảng tự chế.

Không chỉ một mà có nhiều chiếc bè mảng tự chế đang vận chuyển người qua lại trên sông, những người này không hề được trang bị áo phao. Đứng trên bờ, nhiều em học sinh khác vẫn đang chờ đợi để đến lượt mình.

Theo người đăng tải clip thì những hình ảnh này được một người dân ghi lại tại bến mảng Khe Cam, xã An Lương, Văn Chấn, Yên Bái.

Nhiều học sinh khác đứng chờ trên bờ.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, hình ảnh này đã khiến nhiều người phải xót xa: "Nguy hiểm quá. Rất mong nhà nước sớm xây cầu cho nhân dân đi lại được thuận lợi", "Quê tôi bao giờ mới hết cảnh này đây", "Hành trình đi tìm cái chữ kiểu này có thể đổi mạng mất".

Nhiều người cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan có thẩm quyền sớm quan tâm để người dân có cầu đi lại, đặc biệt là các em học sinh qua sông bớt nguy hiểm.

Theo NĐT