Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 10/10, do thiếu tiền tiêu xài, nên từ trước đó vài ngày Lò Văn Soa đã chuẩn bị mua dao và túi xách, có ý định cướp tại ngân hàng. Sau khi đi lòng vòng xung quanh ngân hàng phát hiện thấy có người vào giao dịch, đối tượng để xe ở ngoài rồi đi vào quầy giao dịch. Khi thấy thời cơ thuận lợi đối tượng dùng dao khống chế cướp 200 triệu đồng rồi bỏ chạy.
   
Đối tượng Lò Văn Soa khai nhận: "Mục đích của em là cần một khoản tiền gấp để trả khoản tiền em vay và chi tiêu hàng ngày."

Vào thời điểm này, Tổ Công tác Công an thị xã Từ Sơn đang tuần tra trên tuyến đường 295B thuộc địa bàn khu phố Thọ Môn, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn thì nghe có tiếng hô “cướp”, ngay lập tức Tổ tuần tra đã phối hợp với quần chúng nhân dân truy đuổi, bắt được đối tượng Lò Văn Soa. Ngay sau đó, Công an thị xã Từ Sơn đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai từ nhân chứng và người bị hại.

Nhiều vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra thời gian gần đây

Như vậy, tội phạm cướp ngân hàng đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Thủ đoạn của các đối tượng cướp ngân hàng hết sức táo tợn, manh động và liều lĩnh. Tuy nhiên, với tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm, các vụ án đều được làm rõ, các đối tượng gây án đều bị bắt giữ và xử lý.
   
Trung tá Nguyễn Quang Huyên, Phó trưởng Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết: "Đấu tranh phòng chống tội phạm hết sức cấp bách, đối tượng ngày càng táo tợn và manh động. Chúng tôi thường xuyên tuần tra trên địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự tốt."
   
Trước những diễn biến phức tạp của tội phạm, đặc biệt từ nay đến cuối năm, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan công an thì mỗi người dân, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường các biện pháp an ninh, làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm.

Theo ANTV