Đoạn video trích xuất từ camera hành trình đã ghi lại cảnh một chiếc một chiếc ô tô vội vàng xi-nhan sau khi vào ngã tư khiến cho chiếc xe máy phía sau phanh vội vàng và ngã. Sự việc diễn ra vào sáng ngày 20/11 tại Hà Nội.

Cụ thể, chiếc Hyundai Verna khi tiếp cận ngã tư vẫn không có tín hiệu báo rẽ và tiếp tục di chuyển ở làn đường bên trái. Đến gần giữa đoạn giao cắt, chiếc ô tô bất ngờ rẽ phải và sau khoảng 1 giây mới có tín hiệu xi-nhan. Một chiếc xe máy lao đến không kịp phản ứng đã phanh gấp và đổ ra đường.

Rất may, chiếc xe máy đang di chuyển với tốc độ chậm. Theo ước tính dựa theo camera hành trình của chiếc ô tô phía sau, vận tốc chiếc xe máy chỉ khoảng hơn 20 km/h. Do đó, thiệt hại chưa quá nghiêm trọng. Nếu chiếc xe máy đi nhanh hơn, nhiều khả năng hậu quả sẽ khá nặng nề.

Tình huống này đã để lại bài học cho những tài xế về việc xi-nhan sao cho đúng cách. Tuy không bắt buộc nhưng luật an toàn giao thông có hướng dẫn nên bật xi-nhan trước khoảng 25-30 m và sau khi rẽ nên duy trì đèn tín hiệu khoảng 5-10 m nữa. Bên cạnh đó, tài xế phải quan sát gương chiếu hậu cẩn thận trước khi chuyển hướng.

Theo TTVN