Theo cáo trạng,  ngày 10/2/2014, Phan Bé tổ chức đánh bạc ở nhà của Bé tại, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc. Nghi có người điều khiển bộ phận điện tử để đánh bạc gian lận, một số đối tượng đi quanh nhà Phan Bé thì thấy Phan Thông (29 tuổi, trú ở xã Lộc Tiến) ở trên gác lửng liền bắt giữ, rồi cùng với các đồng phạm khác đưa Phan Thông ra khu lăng mô của thôn canh giữ, đánh đập và yêu cầu Phan Thông gọi người nhà mang 30 triệu đồng đến chuộc mới đồng ý thả người.

Khi các đối tượng đến nơi nhận tiền chuộc từ người nhà Phan Thông thì bị lực lượng công an huyện Phú Lộc phát hiện bắt giữ.

Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo phạm tội bắt cóc mức án từ 5 tháng 9 ngày tù đến 15 tháng tù. Các bị cáo Phan Thọ, Trần Văn Anh, Nguyễn Thống 4 tháng tù, Võ Thị Ký 3 tháng tù tội đánh bạc.

Đối với Phan Bé là chủ nhà và tổ chức đánh bạc, hiện đã chết nên không truy cứu trách nhiệm hình sự; còn Phan Thông là bị hại nhưng hiện bỏ trốn. Hội đồng xét xử đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra xử lý hành vi đánh bạc gian lận.

Theo ANTV