Một đoạn video ngắn đã ghi lại được khoảnh khắc hai "người bay" Yves Rossy và Vince Reffet lao vút trong không trung với vận tốc lên tới 193km/h bên cạnh một chiếc máy bay chở khách A380 của hãng hàng không Emirates (Các tiểu vương quốc Arập thống nhất) phía trên bầu trời Dubai, ở độ cao trên 1.219 mét so với mặt đất.

Theo nhóm quay phim, chỉ với đôi cánh phản lực đeo lưng nặng gần 55kg và có sải cánh 2 mét, hai "người bay" được một chiếc trực thăng quần liệng phía trên phi cơ chở khách thả giữa trời ở độ cao 1.676 mét so với mặt đất. Cặp đôi này sau đó tiến hành các cú bay liệng riêng rẽ ở cả hai bên máy bay A380 trước khi di chuyển về cùng một bên, rồi lại tách ra.

Adel Al Redha, phó chủ tịch điều hành hãng hàng không Emirates tuyên bố: "Cuộc trình diễn giữa người và máy này đã nêu bật sự kỳ diệu và vẻ đẹp của việc bay lượn, một điều mà chỉ cách đây hơn 100 năm dường như vẫn là giấc mơ khó thành hiện thực. Nó cũng cho thấy tầm nhìn và tham vọng của con người xa tới mức nào và có thể tiếp tục đẩy lui các giới hạn của ngành hàng không. Một chuyến bay biểu diễn ngoạn mục như thế này chưa từng có tiền lệ".

Đây không phải là lần đầu tiên bộ đôi Rossy và Reffet trổ tài bay liệng như đại bàng giữa không trung. Hồi tháng 5 vừa qua, cũng chỉ với đôi cánh phản lực, họ đã bay vút qua các tòa nhà cao chọc trời của Dubai với vận tốc lên tới 201km/h.

Trước đó, vào tháng 12/2014, anh Rossy đã có chuyến bay theo đội hình ấn tượng không kém ở độ cao 1.219 mét phía trên sa mạc Dubai cùng nhà vô địch nhào lộn trên không Veres Zoltán.

Tuấn Anh(Theo Daily Mail)