Cuộc tập trận với sự tham gia của máy bay tấn công A-10 Thunderbolts thuộc Phi đội số 124 của quân đội Mỹ diễn ra tại thao trường Saylor Creek ở bang Idaho.

Trong đoạn video được đăng tải lên mạng YouTube, chiếc xe Humvee được điều khiển từ xa di chuyển dọc đường đất giữa mô hình một ngôi làng bằng container. Sau đó, một chiếc A-10 Thunderbolts xuất hiện và bắt đầu ngắm bắn mục tiêu.

Theo trang The Drive, máy bay tấn công A-10 Thunderbolts xả đạn súng máy như mưa và thả bom có laser dẫn đường GBU-12 nhằm vào phương tiện không người lái đang di chuyển dưới mặt đất. Đoạn video sau đó cho thấy chiếc Humvee chỉ còn là đống sắt vụn.

“Trong một số trường hợp, mục tiêu không cần sửa đổi và có thể được sử dụng trực tiếp ngay trên thao trường. Nhưng chúng thôi thường thực hiện một số thay đổi để làm mục tiêu trông thực tế hơn”, sĩ quan Curtis Viall nói về quy trình sử dụng các phương tiện làm mục tiêu trong diễn tập.

Máy bay tấn công A-10 Thunderbolt II được biết đến với biệt danh “Lợn lòi”. Nó chủ yếu được sử dụng trong các sứ mệnh tấn công mặt đất, như làm suy yếu sức mạnh của kẻ thù trước khi triển khai tấn công bằng bộ binh.

Theo Dân Việt /DM