Sự việc được ghi nhận xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút trên đường Ngô Quyền, Hải Dương hướng ra Quốc lộ 5. Chủ nhân của clip cũng chính là tài xế lái xe có gắn camera hành trình. 

 

Xe tải “rang lạc” trong khu dân cư trêu tức xe con không nhường đường ảnh 1

Xe tải thùng kín đánh võng khiến người đi xe máy phải vòng tránh. Ảnh cắt từ Clip 

 

Theo lời người tài xế chia sẻ lại cũng như hình ảnh trên clip, lúc này chiếc xe con gắn camera hành trình đang di chuyển ở đoạn đường khu dân cư và đi sát lề bên trái. Sau khi vượt bên phải, chiếc xe tải thùng kín biển 34 đã tạt sang trái và bắt đầu "tráng trứng, rang lạc" như để trả đũa xe con chạy chậm, không nhường để xe tải vượt trái.

Sau khi xem xong đoạn Clip, cộng đồng mạng như thường lệ chia làm 2 phe. Một phe cho rằng tài xế xe con di chuyển chậm nên đi ở làn bên phải để cho xe khác vượt, như trường hợp này xứng đáng bị trả đũa. Số khác thì đồng tình phải xử lý hành vi vi phạm luật giao thông của xe tải vì gây nguy hiểm trên đường.

 

Theo Nghị định 46 bổ sung có hiệu lực từ 1/8/2016, đối với hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng. Trường hợp vi phạm quy định này mà không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc gây tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền từ 18-20 triệu đồng.

Cụ thể, điểm d Khoản 8 Điều 5 quy định: Phạt tiền từ 7-8 triệu đồng đối với người điều khiển ôtô lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ. Mức phạt sẽ tăng lên từ 18-20 triệu đồng nếu không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT hoặc gây tai nạn.

Clip: otofun
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)