Sáng 13.3, ông Vũ Hoàng Huynh - Trưởng bến xe Vinh cho biết, đêm 12.3 tại bến xe có một đối tượng đã dùng “đại đao” gây náo loạn bến xe khiến những ai chứng kiến đều khiếp sợ.

clip: xach “dai dao”... dai nao ben xe vinh hinh anh 1

Đối tượng Hòa mang hung khí tới dọa chém nhân viên bến xe. Ảnh: Camera an ninh của bến xe

Theo lời kể của ông Nguyễn Đình Hưng – Phó Trưởng bến xe Vinh, vào khoảng hơn 20h ngày 12.3, khi thấy đối tượng Hòa chèo kéo khách, nhân viên bảo vệ bến xe đã nhắc nhở.

Lúc này, Đào Đức Hòa (41 tuổi) trú ở phường Lê Lợi, TP Vinh, phụ xe của một nhà xe Hào Quang chạy tuyến Vinh - Hà Nội to tiếng quát tháo, chửi mắng nhân viên bảo vệ. Sau đó đối tượng về nhà cầm một thanh “đại đao” quay trở lại bến xe tìm phó bến và nhân viên bến xe để gây sự.

Thấy sự việc diễn biến bất thường, một số nhân viên bảo vệ đã chạy trốn. Tuy nhiên đối tượng vẫn một mực truy tìm những bảo vệ đã nhắc nhở mình để truy sát. Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Cảnh sát 113 phối hợp với công an phường Lê Lợi (TP Vinh) đã có mặt tại hiện trường khống chế Hòa. Tại trụ sở công an phường Lê Lợi, đối tượng Hòa lúc này có biểu hiện nghiện ma túy nên chưa thực hiện lấy được lời khai.

Theo Công an phường Lê Lợi, đối tượng Đào Đức Hòa từng có 5 tiền án về trộm cắp tài sản và nghiện ma túy nặng.

Theo Dân Việt