Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 2 phút với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”. Đoạn clip ghi cảnh một số người dân được cho ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mang các bao đựng rác treo lên thân của đoàn tàu hàng đang đậu trên đường ray.

Khi đoàn tàu lăn bánh, nhiều người cố chạy theo treo rác lên toa tàu. Sau khi được đăng tải lên mạng, clip nhận được nhiều bình luận. Đa số bình luận cho rằng việc làm của người dân là ích kỷ. Họ chỉ muốn sạch cho mình mà không nghĩ cho người dân ở nơi khác.

Xac minh danh tinh nguoi 'gui' rac len tau hinh anh 1

Nhiều người cố chạy theo treo rác lên thân tàu. Ảnh: Cắt từ clip.

Ngày 22/11, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết đoạn clip được ghi tại khối 7, gần với chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).

“Lúc đoàn tàu chở hàng đang dừng ngoài ga Hương Phố để tránh tàu khác thì người dân mang rác ra treo. Chúng tôi đang xác minh những người nào đã treo rác lên tàu để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm nếu tái diễn”, ông Thái nói.

Ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh, cho biết đang làm việc với ga Hương Phố và chính quyền địa phương để kiểm tra, chấn chính tình trạng này.

“Việc làm này làm mất mỹ quan của đoàn tàu, vừa gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan các dịch bệnh và rất nguy hiểm cho người treo rác lên toa tàu khi tàu đang chạy”, ông Hùng nói.

Xac minh danh tinh nguoi 'gui' rac len tau hinh anh 2

Đường sắt Bắc-Nam qua thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing