Tối ngày 26/9 tại phố Hàng Mã (Hà Nội), một người đàn ông dắt theo chó đi dạo. Điều đặc biệt là đây là chó pitbull một trong số những giống chó nhà nguy hiểm bậc nhất.

Chú chó không rọ mõm cùng chủ thong dong trên phố Hàng Mã

Hơn nữa, thời điểm này gần Trung thu, Hàng Mã có rất đông người dân, đặc biệt là trẻ em lên phố đi chơi. Trong khi đó, con chó không được rọ mõm, xích cổ, được chủ thả cho chạy lung tung trên phố.

Khi bị nhắc nhở, thanh niên liền quay lại đáp trả "thả chó để cắn người đấy, thì sao?". Thậm chí sau một hồi cãi nhau với người phụ nữ có con nhỏ nam thanh niên lên mặt "làm sao anh ý thức bằng con chó được", "muốn ăn đập không" với thái độ thách thức.

Nhiều người đã ước ngay lúc này đội săn bắt chó TP.HCM có mặt ngay để xích chú chó săn này mang về phường và để chủ chó có thêm một chút ý thức cộng đồng thay vì thể hiện như một người vô học.

Đội bắt chó TP. HCM được "triệu hồi" nhiều nhất trong trường hợp này

Được biết chó pitbull là một giống chó có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi ở Anh và nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là "sát thủ máu lạnh".

Hàng Mã những ngày cận Trung thu đông đến nghẹt thở cả người lớn lẫn trẻ con, thả chó dữ ra đường là một tội ác (Ảnh: ST)

Trước đây có rất nhiều vụ việc sảy ra từ những chú chó hiếu chiến này như cắn người đi đường, cắn người đến chết, cắn các loại chó khác... Tuy nhiên rất nhiều người ở Việt Nam vẫn chỉ xem đây là một loại chó trông nhà thông thường mà không lường trước hậu quả, hoặc biết nhưng cố tình làm ngơ cho chó ra đường để thể hiện.

Theo Thegioitre