Chiều 1/9, trao đổi với PV, một cán bộ của Văn phòng Thành uỷ TP Vinh, Nghệ An cho hay, cơ quan này đã nhận được kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT về vụ bác sĩ bị Bệnh viện 115 Nghệ An bị đánh gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

“Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ đã lập đoàn kiểm tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch phường Trung Đô trong vụ việc bác sĩ Bệnh viện 115 bị đánh”, vị này cho hay.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng đã có hành vi đánh BS Nguyễn Thị Minh và điều dưỡng Hòa đêm 18/8 tại khoa cấp cứu.

Do hai BS Minh và điều dưỡng Hoà từ chối việc giám định về thương tích nên ông Thắng chỉ bị xem xét để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối với ông Nguyễn Xuân Huân kết quả điều tra xác định việc cầm ghế là do “bức xúc, nóng nảy”. Ông Huân không có hành vi đánh bác sĩ, điều dưỡng nhưng hành vi “cầm ghế” của ông Huân khi giải quyết sự việc đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách của cán bộ, viên chức nhà nước.

Còn bác sĩ Nguyễn Thị Minh và nhân viên kíp trực ngày 18/8, qua xem xét kiểm tra, đã làm đúng quy trình, xử lý phù hợp với tình trạng của bệnh nhân khi vào cấp cứu.

Trước đó, thông tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cho hay, vào khoảng 21h30 ngày 18/8, khoa cấp cứu có tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông.

Theo tường trình, bác sỹ Hoàng Thị Minh - Khoa cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân thì một nhóm người đến. Người đàn ông đeo kính lớn tiếng chửi bới, tát và đấm liên tiếp khiến nữ bác sĩ ngã ra phía sau.

Người đàn ông được xác định đánh bác sĩ là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng. Tháng 5 vừa qua, ông Thắng là 1 trong 100 doanh nhân được vinh danh là Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017.

Tại phòng cấp cứu khi xảy ra sự việc, có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch phường Trung Đô, TP. Vinh. Ông Huân xác nhận mình là người cầm ghế đỏ trong clip “đánh bác sĩ”.

Theo tường trình của ông Huân, ông cầm ghế “định ngồi” và để “can ngăn” ông thắng không đánh bác sĩ.

Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc đề nghị Sở Y tế Nghệ An khẩn trương xác minh, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ việc nhân viên y tế bị người nhà hành hung ngay tại bệnh viện.

Theo Danviet