Vào khoảng 20h50 ngày 12/12, một vụ nổ đã xảy ra tại nơi lưu giữ vật chứng (vật liệu nổ) của Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đăk Lăk. Sáng nay (13/12), tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức Họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về vụ nổ gây thiệt hại nghiêm trọng này.

Tại buổi họp báo, người phát ngôn Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết: Vụ nổ làm 6 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trực tại đơn vị thương vong. Trong đó, 3 đồng chí được đưa đi cấp cứu sau vụ nổ nhưng đã tử vong. Trong số 3 người bị thương, một trường hợp chấn thương sọ não đã chuyển xuống TP.HCM và 2 người đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện tỉnh Đăk Lăk.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết: " Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng đã nhanh chóng tiến hành cứu nạn, cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu. Xác định ban đầu, đây là vụ tai nạn ngoài ý muốn, không phải khủng bố, phá hoại".

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk cho biết: "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại cho lãnh đạo tỉnh chia buồn về những thiệt hại của vụ nổ, đồng thời yêu cầu báo cáo và nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc".

Đến sáng nay, hiện trường vẫn đang được công an tỉnh Đăk Lăk phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Ghi nhận xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ cho thấy, nhiều nhà dân bị tác động của vụ nổ làm thủng mái tôn, bể của kính, nứt tường….

Ông Đặng Quốc Định, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk kể lại: " Nghe nổ bùm bùm như pháo hoa, sau đó thì khói mù mịt và cửa kính bể…".

Ngoài bảo vệ an toàn hiện trường, tập trung cứu chữa người bị thương, tổ chức lo hậu sự cho những cán bộ, chiến sĩ tử vong, Công an tỉnh Đăk Lăk tổ chức kiểm tra khắc phục thiệt hại cho những hộ xung quanh và ổn định tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ sau vụ nổ gây thiệt hại nghiêm trọng.

 

Theo VTV