Sau gần 9 tháng dâm ô với trẻ em, nam nhân viên từng công tác trong lĩnh vực ngân hàng hầu tòa, không có luật sư bào chữa.

Bước vào phòng xử án chiều 29/9 ở TAND Hà Nội, bị cáo Cao Mạnh Hùng (34 tuổi, quê ở Thái Bình) với dáng vẻ tự tin. Tuy nhiên khi nhìn thấy ống kính máy ảnh của một số phóng viên đến đưa tin về phiên tòa, hắn cúi gằm mặt xuống đất. Suốt quá trình xét hỏi, bị cáo này cũng ít khi ngẩng mặt.

Bà Mộc (mẹ của bị cáo) kể Hùng là con cả trong gia đình. Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng, con bà xin vào ngân hàng ở Hà Nội để làm.

Theo lời bà Mộc, khi Hùng vướng lao lý, bà đã phải đưa con trai của anh ta về quê chăm sóc. Nhiều người biết chuyện đều tỏ ra tiếc nuối và cho rằng Hùng bị oan.

Trong suốt phiên tòa, người phụ nữ này buồn bã. Thi thoảng bà bật khóc khi con trai đối đáp lại lời của chủ tọa và luật sư bảo vệ cho nạn nhân.

"Tôi tin con mình. Mọi chứng cứ chứng minh con tôi phạm tội là không thuyết phục. Tôi mong tòa xét xử làm sao công tâm để nó không bị oan ức", người mẹ bày tỏ.

Cùng chung nỗi đau khổ về con, đến dự tòa, chị Nguyễn (mẹ nạn nhân), cho biết sự việc xảy ra khiến tâm lý con gái chị cũng thay đổi. Nhung có biểu hiện sợ hãi, học hành giảm sút.

Thấy con như vậy, Nguyễn bảo vợ chồng chị chưa một ngày được trọn giấc. Gần một năm qua, chị không còn tâm trí làm việc. "Lúc nào tôi cũng phải sát bên con để theo dõi biển hiện của cháu. Ở độ tuổi ấy, Nhung đủ nhận thức được những việc xảy ra với mình", chị Nguyễn tâm sự.

Vu nhan vien ngan hang dam o be 8 tuoi: Gia dinh nan nhan se khang cao hinh anh 1

Chị Nguyễn (mẹ ruột nạn nhân) tỏ ra không hài lòng với bản án. Ảnh: Hoàng Cư.

PV ghi nhận, đứng trước vành móng ngựa, nam bị cáo cho rằng bản thân không có hành vi dâm ô với bé Nhung (8 tuổi). Hùng cho rằng 2 lần bế bé gái đi vào ngõ là do Nhung trước đó chơi đùa lên ngã vào con trai của anh ta.

Tuy nhiên, với chứng cứ và tài liệu thu thập cùng lý lẽ của luật sư bảo vệ cho nạn nhân, chủ tọa cho rằng có đủ kết luận để tuyên Cao Mạnh Hùng 2 năm tù.

Nghe mức án trên, chị Nguyễn bức xúc cho rằng bản án này quá nhẹ, không đủ tính răn đe.

"Gia đình tôi sẽ tiếp tục kháng cáo, người gây ra tội phải chịu mức án cao hơn nữa. Con tôi bị tổn thất tinh thần, danh dự nhân phẩm. Gia đình tôi tốn nhiều thời gian để đưa vụ việc ra xét xử chỉ mong đòi lại công bằng xứng đáng", người mẹ bức xúc.

Vu nhan vien ngan hang dam o be 8 tuoi: Gia dinh nan nhan se khang cao hinh anh 2

Cao Mạnh Hùng tại phiên xét xử. Ảnh: Hoàng Cư.

Trước đó, theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 8/1, tại khu vực ngõ Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), bé Nhung (8 tuổi) đang chơi cùng các bạn đã bị Hùng bế vào nơi vắng để thực hiện hành vi dâm ô với bé gái. Hai người bạn của Nhung biết chuyện đã đi theo.

Sự việc sau đó được nạn nhân kể lại với chị họ và mẹ của mình. Bức xúc, chị Nguyễn gặp Hùng để hỏi chuyện rồi trình báo với cơ quan công an.

* Tên một số nhân vật trong bài đã đổi.

Theo Zing