14h chiều 27/4, PV  đã có mặt tại căn phòng trọ trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (38 tuổi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) để nắm bắt thông tin về vụ việc vợ chồng chị phát hiện 5 triệu yên từ 1 năm trước đó. Tưởng chừng, “kho báu” sẽ đến với vợ chồng lao động nghèo, thật thà sau nhiều ngày chờ đợi.

Trong căn phòng chật kín đồ ve chai nóng nực, chị Hồng ngồi thẫn thờ cho chúng tôi biết, hơn 1 tháng nữa mới “phán quyết” được số tiền 5 triệu yên có thuộc về vợ chồng chị hay không vì “phút 89” xuất hiện một phụ nữ tự nhận là chủ nhân của số tiền trên và gửi đơn đến công an quận Tân Bình tranh chấp với chị.

Cũng theo chị Hồng ngày 14/4, có một phụ nữ đến thông báo với chị là đã nộp đơn lên công an để xin nhận lại 5 triệu yên. Người phụ nữ này cũng bày tỏ mong muốn được thương lượng với chị Hồng về số tiền nói trên. “Bà nói cách đây khoảng 2 năm chồng bà gửi một chiếc cassette về Việt Nam nhưng do người nhà không biết nên tự ý mang đi bán. Bà ấy cũng muốn tôi đi gặp anh họ bà ấy để đối chứng nhưng tôi nói có gì lên công an hỏi” -  Chị Hồng kể.

Chị Hồng chia sẻ thêm, người phụ nữ “bí ẩn” có dáng người mập, khi đến gặp chị Hồng cùng đi còn có 1 phụ nữ khác. Sau đó, người này nhiều lần gọi điện muốn thương lượng. Do xác định đã làm đúng quy định của pháp luật từ đầu nên trước những cuộc điện thoại bất thường của người phụ nữ lạ mặt kia, chị Hồng đã lên công an địa phương trình báo vụ việc.

“Tưởng rằng đến ngày mai, khi thời hạn thông báo tìm chủ sở hữu kết thúc, tôi sẽ được nhận số tiền mà mình phát hiện. Nhưng không ngờ lại xảy ra việc một phụ nữ nhảy vào tranh chấp đúng ngày cuối. Khi sáng (sáng 27/4 – PV) công an quận Tân Bình mời lên làm việc, tôi tưởng họ sẽ trao tiền nhưng cán bộ công an cho biết phải hoãn lại 1 tháng nữa để làm rõ vì có người gửi đến đến nhận là chủ nhân của 5 triệu yên. Thật sự đó là số tiền lớn với tôi nhưng từ ngày nhặt được đến giờ nhiều sự việc xảy ra khiến bản thân quá mệt mỏi. Đến ngày cuối cùng còn như vậy tôi không đủ sức chịu đựng nữa. Chiều nay tôi về quê nghỉ mấy ngày cho bớt căng thẳng, sau lễ mới vào lại” -  Chị Hồng tâm sự.

“Tôi sẵn sàng đứng ra làm rõ với người phụ nữ kia. Nếu bà ấy chứng minh đúng là chủ của số tiền thì tôi sẽ vui vẻ trả lại. Tôi không hiểu, sao cả năm nay, báo chí và cơ quan chức năng thông báo rộng rãi mà bà ấy không đến nhận. Mãi đến ngày cuối cùng mới xuất hiện. Bây giờ tôi chỉ biết chờ công an quận Tân Bình xử lý theo đúng quy định của pháp luật” – Chị Hồng khẳng định.

Chị Hồng tiếp tục phải chờ thêm 1 tháng nữa vì sự xuất hiện bất ngờ của người phụ nữ bí ẩn
Chị Hồng tiếp tục phải chờ thêm 1 tháng nữa vì sự xuất hiện bất ngờ của người phụ nữ "bí ẩn"

Trước đó, vào chiều 21/3/2014, vợ chồng chị đem một chiếc loa cũ được mua vào tháng 11/2013 với giá 100 ngàn đồng từ một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở đâu góc đường Âu Cơ – Trần Văn Quang (Q.Tân Bình) ra đầu hẻm 84 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) đập để lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, mở hộp gỗ ra, vợ chồng anh Quang thấy nhiều tờ tiền bay tung tóe ra ngoài đường, lúc này, vợ chồng chị Hồng nghĩ đó là tiền giả.

Khi mọi người xung quanh tập trung nhặt lại thì có người nhận ra đây là tiền Nhật có giá trị lớn. Khi thông tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng lan truyền thì nhiều người kéo đến nhà trọ vợ chồng anh chị Hồng đang ở để xin tiền. Do lo sợ bị người dân kéo đến xin tiền và làm phiền nên 2 vợ chồng anh Vương chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường.

Qua kiểm kê, số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong. Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên.

Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ chuyển cho tòa án áp dụng pháp luật dân sự để định đoạt số tiền trên có thuộc về người lượm ve chai hay không và được hưởng bao nhiêu.

Đến ngày 27/4/2015, chị Hồng lại một lẫn nữa “lỗi hẹn” với “kho báu” do mình phát hiện bởi một nhân vật “bí ẩn”.

Theo Dân Trí