Theo CNA, chính quyền Đài Loan đã triển khai 170 nhân viên cứu thương và cứu hộ cùng nhiều xe cấp cứu, xe cứu hỏa... đến sông Cơ Long (Đài Bắc), nơi máy bay GE235 của hãng hàng không TransAsia Airways rơi xuống.

Vào 10h56 sáng nay, chiếc máy bay GE235 chở theo 58 người, trong đó có 2 trẻ em, đã rơi xuống sông Cơ Long, ở thủ phủ Đài Bắc (Đài Loan) sau khi va chạm với thành của một cây cầu.

AP dẫn một số quan chức địa phương cho biết tính đến chiều nay đã có 15 trong số 28 nạn nhân được đưa ra ngoài máy bay tử vong. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu 30 người còn kẹt trong máy bay.

Hãng tin BBC dẫn bản tin địa phương cho biết phi cơ ATR-72 600 mang số hiệu GE235 của hãng TransAsia Airways của Đài Loan đã rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để bay tới Kim Môn. Hầu hết những người trên phi cơ là khách du lịch đang trên đường đi từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn, trong đó có 31 người Trung Quốc đại lục.

Theo báo Guardian, khi phi cơ GE235 rơi xuống, một chiếc taxi bị cánh máy bay quệt qua và suýt bị xẻ làm đôi. Tài xế bị thương đã được đưa tới bệnh viện để điều trị và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Strait Times dẫn một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay chiếc phi cơ đã "nghiêng gần 90 độ" và bay ngày càng thấp trước khi va chạm với thành cầu rồi đâm xuống sông vào sáng nay 4/2. Các nhân chứng khác cũng kể rằng họ đã nhìn thấy 2 thi thể rơi từ trên trời xuống vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Giới chức hàng không Đài Loan cho biết máy bay đã phát tín hiệu khẩn cấp, nhưng chưa nhận lại được hồi đáp từ kiểm soát không lưu thì đã rơi. Hiện Strait Times đưa ra giả thuyết nguyên nhân làm máy bay rơi có thể là do hỏng động cơ đẩy, các cơ quan chức năng chưa lên tiếng về vấn đề này.

Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan thông báo chiếc phi cơ GE235 gặp nạn hôm nay chưa đầy một năm sử dụng, chuyến bay gần đây nhất của chiếc máy bay này là vào hôm 26/1. Cũng theo cơ quan này, cơ trưởng chuyến bay đã có gần 5.000 giờ bay, trong khi cơ phó đã có gần 7.000 giờ bay.
 
Hồi tháng 7 năm ngoái, một chiếc máy bay khác của hãng hàng không TransAsia Airways rơi do gặp bão lớn tại đảo Bành Hồ, làm 48 người thiệt mạng.

TransAsia Airway là một hãng hàng không lâu năm có trụ sở tại Đài Loan, đã bắt đầu hoạt động từ năm 1951. Hãng phục vụ các chặng bay nội địa, nhưng gần đây dã mở rộng thêm một số chuyến bay quốc tế.

Theo Dantri