Tuổi thơ và ngã rẽ của cô bé mồ côi cha

Sau 2 ngày bị cơ quan CSĐT (CA quận Tây Hồ, Hà Nội), bắt khẩn cấp về “hành vi giết người”, ngày 15/5, tại nơi giam giữ CA quận Tây Hồ, chúng tôi gặp Nguyễn Thanh Thủy, (18 tuổi, trú tại phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội) – nghi can giết hại ông Phạm Ngọc Cường (SN 1957) – người tình của mẹ Thủy.

Nguyễn Thanh Thủy trao đổi với phóng viên Dân trí tại nơi giam giữ.

Nguyễn Thanh Thủy trao đổi với PV tại nơi giam giữ.

Nguyễn Thanh Thủy - cô gái có nước da ngăm ngăm với bộ lông mày dày luôn tỏ ra bình tĩnh, khá tự tin trong cuộc trò chuyện với chúng tôi. Thủy kể, bố em mất sớm cách đây hơn 10 năm. Bởi vậy, mẹ Thủy là người đóng cả hai vai để chăm sóc em cũng như tình yêu của Thủy chỉ dành lớn nhất cho mẹ.

Nhưng rồi một ngày, tình yêu thương ấy đã bắt đầu rạn nứt khi có sự xuất hiện của người thứ ba. Thủy tâm sự: "Đó là khi mẹ cháu và chú Cường gặp nhau cũng đã cách đây nhiều năm rồi. 2 người đem lòng quý mến. Gia đình hai bên nội ngoại nhà cháu đều phản đối. Còn gia đình nhà chú Cường thì không nói gì. Chú Cường cũng bỏ vợ từ lâu. Những lần chú Cường ngủ lại nhà cháu, con chú ấy còn mang quần áo đến cho chú. Bản thân cháu cũng nhiều lần chia sẻ việc không đồng tình về mối quan hệ của mẹ với chú Cường. Nhưng lần nào cháu nói thì cũng bị mẹ cháu mắng và đánh: 'mày trẻ con biết cái gì, chuyện của mẹ mày đừng xen vào' ".

Kể từ ngày có sự xuất hiện của người đàn ông tên Cường ấy, Thủy có cảm giác bị “đánh cắp” tình mẫu tử. Hàng ngày, mẹ Thủy đi làm phục vụ nhà hàng ăn uống, đêm tối về lại ở gần với ông Cường. Mẹ Thủy đã không còn quan tâm tới con gái nhiều như ngày xưa nữa. Thủy gần như không có tuổi thơ... Từ bé, Thủy đã nghe quá nhiều câu chuyện về “đời”, cùng với mỗi buổi sáng thức dậy đi học, mọi người trong ngõ cũng hay bàn tán về chuyện ông Cường ngủ lại với mẹ Thủy, khiến cô bé vô cùng xấu hổ....

Mồ côi cha từ nhỏ, Thủy lớn lên thiếu đi sự dạy dỗ của gia đình và trở thành kẻ giết người.

Mồ côi cha từ nhỏ, những biến cố của cuộc sống đã đẩy Thủy trở thành kẻ giết người ở tuổi 18.

Theo như Thủy chia sẻ, ngày bé em cũng rất thích đi học, nhưng học hết lớp 6 thì đã bỏ học giữa chừng. Có lẽ cũng kể từ đây, cuộc đời của Thủy đã sang một ngã rẽ khác. Không được học hành, dạy dỗ đến nơi đến chốn nên dù mới đang ở tuổi 18, nhưng Thủy đã có “người yêu” cách đây 4 năm và có thai với người bạn trai ấy nhưng cả 2 đứa phải chia tay nhau do gia đình nhà bạn trai phản đối. Mẹ Thủy cũng bảo: “gia đình nhà nó không đồng ý thì thôi”. 18 tuổi, nhưng Thủy cũng chẳng biết cộng, trừ ra sao khi được chúng tôi hỏi thì Thủy bảo "cháu yêu từ 4 năm trước" nhưng Thủy lại quả quyết rằng năm đó mình... 16 tuổi!”.


Chiếc bình Shisha định mệnh!

Thủy kể, khi cô bé bỏ học đã đi bán hàng mỹ phẩm cho cô, hàng ngày cô cho mượn xe máy để đi ship hàng “ăn” tiền công. Cuộc sống của Thủy kể từ đó cũng va chạm với nhiều đối tượng xấu ngoài xã hội.

Qua các mối bạn bè ngoài xã hội, Thủy trở thành “con buôn” bình shisha trên mạng. Hàng ngày, Thủy lên mạng Internet và giao bán bình shisha. Nếu có mối khách hàng, Thủy được các đối tượng xã hội giao cho bình shisha với giá 700 – 800 nghìn đồng/1 bình. Sau đó, Thủy mang bình shisha bán lại cho khách hàng với giá khoảng 1,5 triệu đồng/1 bình, tiền lãi Thủy được hưởng. Tuy nhiên, trước khi giao bình shisha cho khách hàng Thủy phải là người “têm” thuốc vào bình shisha và hút thử để xem bình có chuẩn thì mới được giao cho khách.

Xuất phát từ mối làm ăn buôn bán bình shisha, tối ngày 13/5, Thủy mang chiếc bình shisha của một đối tượng trong xã hội đưa cho Thủy cầm về để ngày hôm sau giao cho khách với giá 1,5 triệu đồng. Như thường lệ, tối hôm đó, ông Cường cũng đến nhà Thủy và ngủ lại. Chờ lúc đêm khuya khi cả nhà đã đi ngủ, Thủy mang bình shisha ra “têm” thuốc vào hút thử để ngày hôm sau giao hàng cho khách.

Lần hút shisha này, mẹ Thủy bắt gặp và kiên quyết yêu cầu Thủy chấm dứt việc làm ăn như vậy và bà đã thẳng tay đập vỡ bình shisha. Thủy kể, lo sợ, hoảng loạn phải đền chiếc bình, Thủy gần như ngất đi và lúc mở mắt ra thì thấy mẹ, cùng ông Cường đang ghì chặt tay Thủy.

Thủy vùng bỏ chạy ra khỏi nhà thì bị ông Cường và mẹ lôi tay lại. Lúc này ông Cường tát Thủy mấy cái và Thủy cũng tát thẳng tay vào mặt ông Cường. Khi thoát được một tay ra, Thủy vơ được con dao gọt hoa quả và đâm liên tiếp nhiều nhát vào mạng sườn ông Cường đến khi ông Cường buông tay Thủy, để Thủy thay áo và bỏ đi. Sau đó, ông Cường được đưa đi viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Mồ côi cha từ nhỏ, Thủy lớn lên thiếu đi sự dạy dỗ của gia đình và trở thành kẻ giết người.

Những chiếc bình shisha có xuất xứ từ Ai Cập và được du nhập vào Việt Nam để hút shisha - một loại thuốc giống như thuốc lá, thuốc lào nhưng có hàm lượng nicotine cao gấp nhiều lần so với thuốc lá.

Sau khi gây án mạng, Thủy đã bị lực lượng công an bắt giữ đưa về nhà tạm giữ. Lúc này, Thủy mới biết nạn nhân mình ra tay là ông Cường đã chết. "Cũng kể từ đó, trong 2 ngày bị tạm giữ, mỗi lần cháu chợp mắt là cháu lại mơ thấy chú Cường về bắt cháu đi, chú ấy bóp cổ cháu... cháu rất ân hận! Từ lúc cháu bị bắt về đây cũng chưa có người thân nào đến thăm cháu" - Thủy bộc bạch.

Rời nơi giam giữ, chúng tôi tìm về ngôi nhà 2 tầng từng là tổ ấm của Thủy trong con ngõ 462 (đường Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội). Căn nhà cửa đóng im ỉm, lãnh lẽo, không ai tiếp chuyện.

Những người hàng xóm của gia đình Thủy cho biết, họ cũng được chứng kiến mối tình của mẹ Thủy và ông Cường từ nhiều năm nay, nhưng là hàng xóm mọi người cũng chỉ biết khuyên can mẹ Thủy một vài lần rồi thôi, song vẫn thường nhắc bà nên đi khai báo tạm trú tạm vắng mỗi lần ông Cường ngủ lại nhà.

Hiện cơ quan điều tra cũng đã xác định, ông Cường có quan hệ tình cảm với bà K. mẹ của Thủy. Bên cạnh việc bắt giữ Nguyễn Thanh Thủy về hành vi “giết người”, cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ Nguyễn Vũ Anh, (SN 1987, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa) về hành vi che giấu tội phạm.

Theo Dân Trí