Trước đó, trên cộng đồng mạng ở Nghệ An xôn xao các hình ảnh đám cưới của đôi vợ chồng “nhí”. Đám cưới này rất đặc biệt bởi vì, cô dâu và chú rể đều chưa đến tuổi được kết hôn. Nhiều người tỏ ra lo lắng cho cặp đôi này, đã có quyết định quá sớm, sợ sau này vợ chồng sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc “đã lỡ” nên phải tổ chức cưới.

Được biết, đôi vợ chồng này là anh L.T. ở xã Minh Hợp, Qùy Hợp và cô dâu P.T. xã Nghĩa Xuân, Qùy Hợp đều sinh năm 2000 và hiện đang là học sinh thuộc một trường trên địa bàn huyện.

Theo chính quyền xã Minh Hợp, Qùy Hợp thì 2 gia đình này cố tình tổ chức đám cưới không thông qua chính quyền và vi phạm luật hôn nhân gia đình.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, ngày 23.6 chính quyền xã Minh Hợp đã mời gia đình chú rể lên UBND xã làm việc, đồng thời quyết định xử phạt hành chính đối với bà Bùi Thị Xuân vì vi phạm hành chính trong hôn nhân và gia đình, chuyển vụ việc đến tòa án huyện.

Mẹ chú rể tâm sự rằng: “Vì thương con, chúng nó yêu nhau và đồng thuận đến với nhau chứ không ép buộc gì. Chúng tôi biết làm thế là sai, nhưng mong mọi người rộng lòng, hiểu giúp gia đình chúng tôi hơn”.


Biên bản phạt hành chính gia đình tổ chức đám cưới chưa đủ tuổi cho con

Theo Lao Động