Mấy ngày qua, clip quay cảnh cô gái trẻ lấy nước rửa chân pha trà đá cho khách tại quán trà vỉa hè trên đường Cầu Giấy (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang khiến dư luận xôn xao.

Sau khi biết clip chỉ là dàn dựng, được tung lên mạng xã hội chỉ nhằm mục đích câu like, cô gái và những vị khách trong clip là nhân viên salon tóc gần đó chứ không phải chủ quán thực sự đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.

Sự việc đã khiến quán trà đá của bà Phạm Thị Lại (SN 1965, trú tại phường Quan Hoa) bị đóng cửa.

Ngày 14/7, chị Trần Thị Thùy L. (SN 1996, con gái bà Lại) cho biết, sau 2 ngày clip lan truyền trên mạng, mẹ chị vẫn chưa hết buồn bã. Quán trà đá bị đóng cửa khiến bà Lại suy sụp tinh thần.

“Mẹ tôi là công nhân đã về hưu, chỉ có quán trà đá là nơi mang lại thu nhập nuôi tôi ăn học và ông bà ngoại nhưng không ngờ chỉ vì đoạn clip nhóm người quay rồi đưa lên mạng đã đẩy mẹ tôi thành người thất nghiệp. Giờ mẹ  tôi không biết phải làm gì để lo cho cuộc sống gia đình”, chị L. tâm sự.

Chị L. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, những người dàn dựng, quay clip rồi phát tán lên mạng chưa hề gặp gỡ hay có động thái xin lỗi bà Lại.

Theo chị L., chiều 13/7, UBND phường Quan Hoa cùng Công an phường đã mời hai mẹ con lên trụ sở làm việc, yêu cầu giải trình lại toàn bộ sự việc đã diễn ra. Cuộc gặp kéo dài từ chiều đến hơn 21h.

Trong sáng 14/7, mẹ con chị tiếp tục lên trụ sở UBND phường Quan Hoa làm đơn khiếu nại, yêu cầu phía salon tóc bồi thường tổn thất.

“Tôi và mẹ làm đơn kiến nghị với phường Quan Hoa về việc quay clip bôi nhọ danh dự mẹ tôi, yêu cầu phía những người làm tại tiệm salon tóc bồi thường tổn thất vì đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm mẹ tôi”, chị L. thẳng thắn nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đinh Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết, sáng 14/7, phường đã triệu tập chủ quán salon tóc gần quán trà đá của bà Lại lên làm việc. Tuy nhiên, sự việc đang trong quá trình xác minh, làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin.

Công an cũng đã mời người quay và tung clip lên mạng nhưng người này chưa lên trình diện. Nữ nhân vật chính trong clip thò chân vào xô nước tên Trinh, là nhân viên của salon tóc cũng chưa lên làm việc vì lí do đang ở quê.

Theo Danviet