Sau 1 tuần xảy ra vụ việc bé trai lớp 4 bị nước cống cuốn trôi tử vong, hôm nay (3/10) huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, đã tổ chức cuộc họp để xử lý những vấn đề liên quan. Cuộc họp có sự tham gia của cả các đơn vị xây dựng quản lý tuyến đường cống này. Thông tin mới nhất là toàn bộ tuyến đường cống xây dựng khi chưa được cấp phép.

Về việc ai sẽ chịu trách nhiệm cho cái chết của cháu bé, ngay trong cuộc họp, các bên liên quan gần như đều lảng tránh. Sự quan tâm duy nhất của các đơn vị là việc hỗ trợ tiền để lo hậu sự cho bé trai xấu số.

Tuyến kênh nơi bé trai đã bị cuốn trôi do 4 công ty trong cụm công nghiệp tự ý liên kết để làm. Công trình này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và cơ quan chức năng cũng không biết sự tồn tại của công trình này cho đến khi sự cố xảy ra.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng rà soát các công trình trên địa bàn, đồng thời yêu cầu 4 công ty phải hoàn thành ngay hệ thống lưới che miệng cống để tránh những sự việc đáng tiếc khác có thể xảy ra. Dự kiến, việc rào chắn này sẽ hoàn thành trước thứ Bảy tuần này.

Theo VTV