Video trên cho thấy một con voi bị xích trong lần sinh nở đầu tiên, giẫm đạp đứa con vừa chào đời của nó ở Thái Lan.

Một nhân viên quản lý voi tại trung tâm Nong Nooch Garden mạo hiểm tính mạng lao vào cứu voi con nhưng bị đạp bay ra ngoài.

Theo Daily Mail, con voi mẹ 16 tuổi phải chịu đựng ba ngày đau đớn trước khi voi con chào đời ngày 27.9 ở Chonburi, Thái Lan.

Trong video, chân voi mẹ bị buộc chặt vào chuồng để đảm bảo an toàn cho chính nó và voi con, theo những người quản lý trung tâm.

voi “noi con tam banh”, giam dap con minh vua sinh hinh anh 1

Voi mẹ 16 tuổi phải chịu đựng ba ngày đau đớn trước khi voi con chào đời ngày 27.9

Voi con cố gắng đứng dậy nhưng không được. Cuối cùng, nhân viên trung tâm đã có thể kéo được voi con ra ngoài.

Quản lý trung tâm voi, cô Patthanan Khantipsukphan, nói rằng ca sinh của voi mẹ tuy phức tạp nhưng cả hai mẹ con hiện đã hồi phục.

Tuy nhiên, tiến sĩ Jan Schmidt-Burbach, một chuyên gia về thú y, cảnh báo hành vi hung dữ này có thể là hậu quả của việc nuôi nhốt.

"Trường hợp voi mẹ giết voi con sau khi sinh đã được ghi nhận nhiều đối với voi nuôi nhốt. Ngược lại, điều này hiếm khi xảy ra với voi hoang dã”, tiến sĩ nói. “Đây là một ví dụ cho thấy voi không nên bị giam giữ".Ông phân tích: "Voi bị giam giữ thường không có khả năng giao tiếp bình thường với những con voi khác, do đó, thiếu kinh nghiệm làm mẹ hoặc tương tác với voi mới sinh.

"Voi con cũng thường bị tách khỏi mẹ từ sớm để được huấn luyện. Sự chia cắt này được cho là có ảnh hưởng với khả năng làm mẹ của voi.

"Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, sự căng thẳng của voi bị nuôi nhốt có thể có ảnh hưởng đáng kể đến các voi mẹ”.

Theo Dân Việt/ DM