Sự việc xảy ra ngày 21.3 tại ngôi làng Baghasole thuộc bang Tây Bengal, Ấn Độ. Trong khi đang đi thăm đồng, ông Prakash Boyra, 40 tuổi, đã phát hiện một bầy voi tới quấy phá. Khi xua đuổi chúng, ông đã bị một con voi dữ trong đàn lao tới tấn công.

Đoạn video do người dân ghi lại cho thấy con voi dữ hất tung ông Boyra khỏi mặt đất như một món đồ chơi, trước khi giẫm đạp nạn nhân cho tới chết.

Theo cơ quan lâm nghiệp bang Tây Bengal, đàn voi dữ gồm 5 con đã xâm nhập vào khu dân cư từ khu rừng Dalma trong vài ngày gần đây. Các nhân viên kiểm lâm xua đuổi 3 con trong đàn trở lại rừng, nhưng chúng đã quay lại phá hoại cây cối và giết hại người dân.

Trước đó, hai nạn nhân Anandamoyee Rai và Narayan Chandra Maji đã bị voi giẫm đạp tới chết khi họ đi thăm đồng gần ngôi làng Nashigram vào sáng ngày 20.3. Một nạn nhân khác là Siraj Sheikh, 45, cũng bị voi dữ giết hại khi đang làm việc trên cánh đồng.

Người đứng đầu cơ quan lâm nghiệp bang Tây Bengal, ông Benoy Krishna Burman cho biết các nạn nhân bị voi giẫm đạp sau khi họ ném gạch đá để cố gắng xua đuổi chúng trở lại rừng.

Các chuyên gia động vật hoang dã cho biết xung đột giữa con người và voi đang ngày càng gia tăng tại các vùng nông thôn ở Ấn Độ, do môi trường sống tự nhiên của động vật bị phá hủy. Tháng trước, voi dữ đã phá phách nhiều giờ liền tại một thị trấn ở miền đông Ấn Độ, khiến 100 ngôi nhà và cửa hàng bị hư hại.

Theo Dân Việt