Một thắng lợi được đánh giá là “sửng sốt” của Ben “Ben 10” Nguyen bởi đối thủ của anh - Tim Elliott được đánh giá rất cao sau chuỗi phong độ gần đây.

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để chiến thắng chương trình thực tế The Ultimate Fighter 24, Tim có cơ hội đối đầu với nhà vô địch Demetrious Johnson và suýt "làm nên chuyện" nếu đòn khóa của anh chính xác hơn.

Nối tiếp là việc anh vượt qua Louis Smolka trong “trận đấu hay nhất đêm” ở sự kiện ÙFC on Fox 24. Khả năng chịu đòn, vật và phòng thủ của Tim đều được đánh giá cao.

Vo si goc Viet Ben Nguyen tren duong tro thanh ngoi sao moi tai UFC hinh anh 1

Tim Elliott (quần xanh)  thi đấu rất kiên cường và chỉ chịu thua nhà vô địch Demetrious Johnson bằng tính điểm.

Vậy đâu là bí quyết mang lại chiến thắng chóng vánh cho võ sĩ gốc Việt?

Câu trả lời nằm ở sự chuẩn bị kỹ càng và đánh giá đúng đối thủ của Ben. Sau khi võ sĩ được sắp xếp trước đó Joshep Benavidez phải rút lui vì chấn thương và thay thế bởi Tim Elliott, Ben quyết định thay đổi chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu.

Anh nói sau trận đấu: “Chúng tôi nhận thấy cậu ấy hay nghiêng người về bên phải khi thi đấu. Tôi tận dụng điều này để điều chỉnh những đòn đánh của mình đạt hiệu quả cao nhất”.

Vo si goc Viet Ben Nguyen tren duong tro thanh ngoi sao moi tai UFC hinh anh 2

Ben Nguyen (phải) và Tim Elliott trong buổi cân thử.

Mọi thứ diễn ra đúng theo dự tính của Ben. Gây bất ngờ với cách nhập cuộc nhanh, “Ben 10” khiến đối thủ choáng váng bằng một đòn đá nặng bằng chân trái và lên gối. Sau đó, Ben xoay người tốt để bắt được lưng của đối thủ. Ở vị trí thuận lợi, võ sĩ gốc Việt thực hiện một đòn khóa cổ từ phía sau buộc Tim phải xin thua ở giây thứ 49. Kết thúc trận, Tim thậm chí không thể nhớ được điều gì đã diễn ra trong lồng bát giác.

Video Ben Nguyen khóa sau khiến đối thủ đập tay xin hàng Trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp Ben Nguyen đã kết thúc đầy bất ngờ khi Ben khiến đối thủ Tim Elliott phải đập tay xin hàng chỉ sau 49 giây.

Võ sĩ 28 tuổi đã tiến bộ đáng kể so với chính anh hồi năm ngoái ở thất bại trước Smolka vào tháng 7. Sau một năm nỗ lực, rạng sáng ngày 11/6, Ben thể hiện lối đánh vũ bão, kiểm soát hoàn hảo đối thủ khi nằm sàn cùng với một tâm lý ổn định. Kết thúc Tim ngay hiệp 1, Ben thậm chí còn làm tốt hơn so với Demetrious Johnson, võ sĩ số 1 tại UFC hiện tại.

Chiến thắng thứ 4 sau 5 trận tại giải đấu võ tự do hấp dẫn nhất hành tinh mang lại cho Ben một vị trí trong Top 10 trên bảng xếp hạng vào ngày mai. Anh hiện tại cũng là võ sĩ gốc Việt thành công nhất trong lịch sử UFC nếu xét trên phương diện số thắng lợi.

Khán giả tại New Zealand phấn khích, không ngừng reo hò bởi màn trình diễn thuyết phục của Ben. Chắc chắn võ sĩ gốc Việt sẽ được Chủ tịch UFC Dana White chú ý và có cơ hội xuất hiện nhiều hơn thay vì mật độ 2 trận/năm như trước đây.

Vo si goc Viet Ben Nguyen tren duong tro thanh ngoi sao moi tai UFC hinh anh 3

Ben Nguyen đã có thắng lợi thuyết phục trước Tim Elliott.

Tài năng, thi đấu ấn tượng và mang lại cảm xúc cho tất cả, Ben Nguyen hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành ngôi sao mới tại UFC. Vượt qua trở ngại Tim Elliott, nhiều khả năng vào cuối năm Ben sẽ chạm trán một võ sĩ nằm trong Top 5 hoặc thậm chí là một trận tranh đai.

Còn rất nhiều khó khăn phía trước, thế nhưng, vào lúc này, Ben có thể tận hưởng niềm vui của người chiến thắng, cảm giác “thuộc về giải đấu” như chính anh thừa nhận.

 

Theo Zing