Theo hãng tin AP, con đập bị vỡ nằm cạnh mỏ khai thác quặng của công ty Samarco tại một vùng hẻo lánh ở bang Minas Gerais. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết lũ do đập vỡ gây ra đã quét qua thị trấn Bento Rodrigues với số dân 620 người.

vo dap o brazil, nuoc quet 60 nguoi chet va mat tich hinh anh 1

Ô tô bị lũ cuốn lên nóc nhà sau thảm họa vỡ đập ở Brazil.

Lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm những người sống sót và mất tích. Theo Hiệp hội khai thác sắt và kim loại Brazil, thảm họa vỡ đập khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 45 người khác mất tích.

Hình ảnh và video ghi lại hiện trường được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy thảm họa vỡ đập đã gây thiệt hại trên một vùng rộng lớn, với nhiều ngôi nhà và phương tiện chìm trong lớp bùn dày. Các nhà chức trách cho biết nguy cơ lở bùn vẫn có thể xảy ra.

Người dân sống quanh khu vực đập vỡ đã được thông báo sơ tán tới những vùng an toàn hơn. Công ty mỏ Samarco xác nhận, chất thải độc hại từ hoạt động khai thác mỏ đã bị rò rỉ do ảnh hưởng từ vụ vỡ đập.

Một ủy ban chính phủ Brazil cho biết, đây là vụ vỡ đập tồi tệ nhất trong lịch sử của nước này. Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan môi trường bang Minas Gerais Carlos Eduardo Ferreira Brito miêu tả vụ vỡ đập này là “thảm họa”.

Theo Dân Việt