Vợ chồng anh Tâm, chị Thúy đều là dân có năng khiếu hội họa và được đào tạo qua trường lớp. Gặp nhau rồi yêu nhau, kết duyên vợ chồng đã nhiều năm nay và họ đã cùng làm nhiều nghề như quảng cáo, buôn bán hay thiết kế.

Tuy nhiên, gần 1 năm nay, hai vợ chồng anh đã nảy ra một ý nghĩ được cho là "điên rồ" bởi hành trình "giải cứu những chiếc chai thủy tinh".

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 1

Bắt tay vào làm những sản phẩm đầu tiên vào đầu năm 2014 và mang đến một hội chợ hàng thủ công, cả hai vợ chồng "đồng nát" đều không tin vào mắt mình khi sản phẩm đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của đông đảo người dân. Cứ thế, cả hai vợ chồng đều đam mê với những chiếc chai tưởng chừng vô tri vô giác ấy.

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 2

Chị Thúy vẽ màu, "trang điểm" cho những chiếc chai, biến chúng trở thành những món đồ vô cùng ý nghĩa.

Hiện tại, để có số lượng vỏ chai bia, rượu để thiết kế các sản phẩm như đèn trang trí, cốc nước, hoặc một chiếc lọ hoa, chậu trồng hoa thì anh Tâm huy động bạn bè xin những chiếc vỏ chai vứt đi hoặc đi bất cứ đâu anh cũng xin.

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 3

Anh Tâm cắt mài những chiếc chai theo yêu cầu của khách.

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 4

Về đến nhà, anh Tâm lại loay hoay với công việc cắt mài những chiếc chai theo yêu cầu của khách. Chị Thúy tiến hành vẽ màu, "trang điểm" cho những chiếc chai, biến chúng trở thành những món đồ vô cùng ý nghĩa.

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 5

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 6

Trao đổi với phóng viên, chị Thúy chia sẻ: "Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là giới trẻ hoặc các gia đình trẻ bởi đó là những đối tượng có sở thích và cảm nhận được vẻ đẹp từ những sản phẩm vợ chồng tôi làm ra".

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 7

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 8

Vợ chồng 'đồng nát' và những chiếc vỏ chai kỳ diệu - Ảnh 9

Giá mỗi sản phẩm mà hai vợ chồng "đồng nát" sáng tạo dao động từ 60.000 đến 200.000 đồng.

Được biết, mỗi tháng, đôi vợ chồng trẻ này cũng thu về trên dưới 10 triệu đồng từ nghề "giải cứu những chiếc chai thủy tinh".

Theo Người Đưa Tin