Những ồn ào xung quanh việc ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP có nhiều nét tương đồng bản hit We Don't Talk Anymore của Charlie Puth vẫn chưa hạ nhiệt. Mới đây, vlogger nổi tiếng người Mỹ Reaction Time đã thực hiện một video để bày tỏ quan điểm về hai sản phẩm này. 

Các video của vlogger Reation Time chủ yếu bình luận về những chủ đề đang hot trên YouTube cũng như được mọi người yêu cầu. Và lý do để anh mang lên bàn cân 2 MV này là do thấy quá nhiều bình luận tiếng Việt ở phía dưới MV của Charlie Puth nhưng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Cho đến khi đọc được bình luận bằng tiếng Anh do 1 fan Việt để lại rằng có một ca sĩ nhạc pop của Việt Nam cho ra một bài hát rất giống We don’t talk anymore, chàng vlogger quyết định làm clip để xem có sự tương đồng hay không giữa 2 sản phẩm.

Video có tên Why Do These Songs Sound Exactly The Same? (tạm dịch: Tại sao những ca khúc này lại nghe giống nhau đến thế?”) và phần mô tả: “In this Reaction Time Episode I reacted to two songs from different countries that sound very similar. Many came out with allegations that one copied the beat off of the other” (tạm dịch: Trong video này, tôi sẽ xem MV hai ca khúc đến từ hai quốc gia nhưng lại rất giống nhau. Nhiều lý lẽ cho rằng một bài đã đạo nhạc bài còn lại).

Ngay khi nghe những giai điệu đầu tiên, blogger này phải thốt lên: “Đó có phải là sự trùng hợp không? Tôi không hiểu được, nghe thật là giống nhau”.
Sau đó, anh một lần nữa phát lại đoạn beat từ phần giữa của hai ca khúc để chứng tỏ lập luận của mình.

“Các bạn thấy không, rõ ràng là có sự giống nhau. Nhiều khả năng là có người đã ăn cắp công sức của người còn lại. Tuy nhiên cũng có khả năng là sự trùng hợp”, blogger nhận định.

Dù vậy, ở cuối clip, anh nhấn mạnh không muốn khẳng định bất cứ điều gì vì không muốn bị kiện. Blogger cũng cho biết thích ca khúc của Sơn Tùng về phần âm nhạc hơn vì có thêm giai điệu của vùng Caribean. Nhưng giọng hát của Charlie Puth và Selnena Gomez lại quá tuyệt vời. Do đó, anh đã lưu cả hai bài hát vào danh sách nghe nhạc của mình.

Reaction Time kêu gọi các fan Việt Nam chia sẻ quan điểm về điều mà anh đang bàn luận. Sau 1 ngày đăng tải, clip thu hút gần 500.000 lượt xem và gần 7.000 bình luận.

Vlogger My dang clip phan tich MV cua Son Tung dao nhac hinh anh 2
DJ Hayer bất ngờ khi bài của Sơn Tùng rất giống ca khúc của mình.

Trước đó, DJ Heyder - tác giả bản remix We Don't Talk Anymore cũng chia sẻ dòng trạng thái: “This Vietnamese track sounds quite similar to my remix” (Tạm dịch: Ca khúc tiếng Việt này nghe rất giống bản remix của tôi).

Trả lời một tờ báo tại Việt Nam, DJ này khẳng định bài Chúng ta không thuộc về nhau hầu như giống hệt bản remix của anh từ ý tưởng đến phong cách nhạc, điều khác biệt duy nhất chính là ngôn ngữ.

“Không cần phải là nhạc sĩ chuyên nghiệp cũng nhận ra sự tương đồng. Tôi nghĩ khán giả cũng có thể dễ dàng thấy điều đó. Nói cách khác, Chúng ta không thuộc về nhau là phiên bản tiếng Việt của ca khúc remix do tôi thực hiện", anh nói.

Theo Zing