Estaban Santiago, 26 tuổi, bắn chết 5 người và làm bị thương 6 người khác hôm 6.1 tại nhà ga số 2 tại sân bay Fort Lauderdale, Florida, Mỹ. Mới đây, trang tin TMZ đã đăng tải đoạn video rợn gáy khi Estaban lạnh lùng rút súng và bắn vào đám đông có mặt.

 

Trong clip, Estaban rảo bước ở khu vực lấy hành lý và rút súng giấu trong cạp quần ra. Sau đó, tên này bắn liên tiếp vài phát đạn và khiến nhiều người bỏ chạy tán loạn.

video linh du bi rut sung ban chet 5 nguoi o san bay my hinh anh 1

Tay súng bắn 15 phát đạn trước khi bị bắt.

Người bị bắn được cho là một người đàn ông đứng trước mặt Estaban. Khung hình sau đó không quay cảnh Estaban vì cảnh tượng nhốn nháo ở hiện trường.

Theo truyền thông Mỹ, lính dự bị Estaban có thể chịu án tử hình do hành vi bạo lực ở sân bay gây chết người và sở hữu vũ khí quân dụng. Daily Mail cho biết Estaban bay từ Alaska tới Florida trên chuyến bay 2182 của hãng Delta. Khẩu súng lục của Estaban qua cửa an ninh trót lọt vì anh ta là một quân nhân.

Washington Post cho biết thủ phạm mặc áo “Chiến tranh giữa các vì sao” đã có tranh cãi với một số hành khách từ trước. Sau đó, Estaban tiến vào nhà vệ sinh, chuẩn bị súng rồi bước ra ngoài nã đạn.

Một số nhân chứng cho biết Estaban bắn hết băng đạn liền nằm xuống đợi cảnh sát bắt. Nhiều nguồn tin khẳng định Estaban có dấu hiệu bệnh tâm thần sau thời gian phục vụ ở chiến trường Iraq. Anh ta nói rằng chính phủ Mỹ bắt xem video về khủng bố IS.

video linh du bi rut sung ban chet 5 nguoi o san bay my hinh anh 2

Estaban bị bắt ngay sau vụ việc.

Công tố viên cho biết Estaban có 2 băng đạn khoảng 15 viên và nã hết băng trước khi bị bắt. “Chúng tôi chưa tìm hiểu được nguyên nhân vì sao Estaban ra tay. Chúng tôi đang điều tra mọi hướng khác nhau để xác định động cơ đằng sau”, mật vụ FBI George Piro, nói.

Piro cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận đây là một hành động khủng bố.

Theo Dân Việt