Lực lượng người Kurd được cho là đang chiến đấu chống lại các tay súng thuộc nhóm Al Nusra, nhằm đẩy lùi nhóm khủng bố này khỏi khu vực Sheikh Maqsood.

Trong đoạn phim, hai chiến binh người Kurd đang xả súng phía sau một chiến hào dựng từ đống gạch đá đổ nát của thành phố gần như không một bóng người hôm 27/8.

Ở phần sau của đoạn video, trong một tòa nhà không rõ địa điểm, một chiến binh sử dụng máy tính bảng ghi hình xác chết của kẻ thù.

Theo RT, các chiến binh người Kurd đang chiến đấu chống lại Al Nusra và IS khi các nhóm khủng bố này đang cố gắng chiếm lại Sheikh Maqsood.

Ngoài các chiến binh nam giới thì còn có sự yểm trợ của các chiến binh nữ thuộc lực lượng YPJ thường xuất hiện trong trang phục khaki.

YPJ được thành lập vào năm 2012, như là một nhánh của YPG, tập hợp 10.000 tay súng tình nguyện chiến đấu để giải phóng khu vực người Kurd ở Syria khỏi sự chiếm đóng của IS và Al Nusra.

Có khoảng 30.000 cư dân sinh sống tại Sheik Maqsood đã phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công của các tay súng Hồi giáo cực đoan. Và rất nhiều người đã gia nhập hàng ngũ dân quân người quốc, trong đó có những thiếu niên mới chỉ 16 tuổi./.

Theo Vietnamplus