Tại Giải Khiêu vũ thể thao mở rộng toàn quốc vừa khép lại vào tối 18/10/2015 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), sau màn trình diễn ấn tượng cùng vợ, vị giám khảo của Bước nhảy hoàn vũ - Hồng Việt đứng lại trên sân khấu tuyên bố đây là lần cuối cùng họ đứng trên sàn thi đấu.

"Vậy là 10 năm thi đấu đỉnh cao đã qua. Lúc này, cảm xúc trong chúng tôi đang rất xáo trộn. Chúng tôi mong được đồng nghiệp, người thân, các học trò chia sẻ về quyết định này và hơn hết là gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mọi người..." - kiện tướng Hồng Việt nói.

Khánh Thi, Hồng Việt, Chí Anh, vietnamnet,
Vợ chồng Hồng Việt - Thu Trang.

Kiện tướng dance sport Hồng Việt là cháu ngoại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, là con của cố giáo sư ngành toán lý Võ Hồng Anh. Sự nghiệp thi đấu và theo đuổi lĩnh vực khiêu vũ thể thao của anh là rất khác biệt với truyền thống gia đình.

Hơn 10 năm trước, chuyện đến với bộ môn lúc ấy còn quá mới mẻ này đồng nghĩa với những đánh đổi lớn, đòi hỏi sự quyết tâm mạnh mẽ với cả Hồng Việt và Thu Trang. Nhưng theo thời gian, họ dần được gia đình ủng hộ.

Khánh Thi, Hồng Việt, Chí Anh, vietnamnet,
Khánh Thi cùng vợ chồng Hồng Việt - Thu Trang ngày chia tay sàn thi đấu.

Đứng trên sàn đấu lần cuối, Hồng Việt không giấu được sự xúc động: "Tôi muốn cảm ơn gia đình đã không ngăn cản chúng tôi theo đuổi đam mê và mong ước. Đây là động lực quý giá, bởi thi đấu khiêu vũ thể thao là sự nghiệp cần có sự hy sinh rất nhiều".

Trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả, đồng nghiệp trong đó có cả kiện tướng Khánh Thi từ TP.HCM bay ra. Cặp vợ chồng làng khiêu vũ thể thao đã cùng nhảy với nhau một bài cuối cùng đầy cảm xúc thay cho lời chào chia tay.

Điệu nhảy Slow Waltz thanh thoát trên nền bản nhạc "Noreen"

Dũng Bùi