Nhiều người đã ghi lại được hình ảnh về một vật thể hình cầu phát ra ánh sáng chói lọi giữa màn đêm ở Siberia, miền bắc nước Nga.

Nhân chứng Vasily Zubkov, người đã quay được video về vật thể hình cầu phát sáng bí ẩn mô tả rằng, ông cảm thấy như đây là "điềm báo" về sự kết thúc của thế giới. 

Ông Zubkov còn cho biết, sau khi nhìn thấy quả cầu phát sáng, ông trở về nhà và thấy trẻ em địa phương xôn xao bàn luận về "người ngoài hành tinh".   

Một nhân chứng khác Alexey Yakovlev tên là nói rằng, hiện tượng quả cầu phát sáng xảy ra cách Vasily khoảng 830 km và anh cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy nó.

Tuy nhiên, lời giải dành cho vật thể hình cầu bí ẩn đã được đưa ra để xoa dịu nỗi lo của nhiều người. Quả cầu phát sáng được cho là có liên quan đến việc thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga gần đây. 

Theo đó, quả cầu bắt nguồn từ chùm sáng của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol được phóng từ bãi phóng Plesetsk.

Jonathan McDowell, một nhà vật lý thiên văn tại Trung tâm Smithsonian giải thích rằng, những tia lửa từ tên lửa có thể tạo ra hàng chục, thậm chí hàng trăm quả cầu  phát sáng mà ở cách hàng trăm km vẫn có thể quan sát được. 

Theo Dân Việt