Anh Lê Thanh Tâm (ở quận 7) kể, vào 22h17 ngày 14/6, thanh niên khoảng 25-30 tuổi, mặc quần jean, áo thun vờ nghe điện thoại rồi đi thẳng vào khu vực để xe của gia đình.

Lúc này, bên trong có 6 xe máy các loại cùng 2 ôtô và xe đạp. Sau vài giây quan sát, kẻ trộm áp sát chiếc SH biển số 59H1-309.34 để trong cùng và dùng đoản bẻ khóa. Chỉ trong tích tắc, tên đạo chích lấy được chiếc xe tẩu thoát. Anh Tâm trình báo cơ quan chức năng và cung cấp đoạn clip nói trên cho Công an phường Tân Quy điều tra, truy tìm thủ phạm.

Một vụ trộm SH táo tợn khác cũng đã xảy ra ở quận 12. Chủ xe là anh Trị An cho biết, vào khoảng 21h45 ngày 17/6, có 2 thanh niên đi xe máy, thấy cửa cổng nhà không bấm khóa bên trong, một người đi vào. Sau vài giây quan sát thấy không có người, thanh niên đội nón bảo hiểm màu xanh, mặc áo thun xanh và quần jean bước ra mở rộng cửa.

Sau đó anh ta tiến lại chỗ chiếc xe SH biển số 29T1-47.004 bẻ khóa cổ rồi nổ máy tẩu thoát. Khoảng 5 phút sau xảy ra sự việc, chủ nhân mới phát hiện sự việc.

Anh An cho biết, lúc xảy ra sự việc trong nhà có khoảng 10 người nhưng đều ở trên lầu. Ngay trong đêm nạn nhân đã đến Công an phường Tân Thới Nhất trình báo sự việc cùng với đoạn clip ghi lại hình ảnh tên trộm.

Công an quận 7 và 12 cho biết đang trích xuất camera an ninh, truy bắt các nghi can.

Theo Zing