Với tên gọi Socratic, ứng dụng miễn phí sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để xác định thông tin người dùng cần và trả lại "các lời giải thích". Hãng phát triển nói, việc này giống như bạn đang có "một gia sư ảo trong túi của mình", cung cấp đáp áp cho mọi đề toán nhờ sự hỗ trợ của một cộng đồng giáo viên và học sinh.

Socratic không chỉ hiệu quả với môn toán. Ứng dụng gia sư này cũng có thể giải đáp những câu hỏi về khoa học, lịch sử, tiếng Anh và kinh tế.

Theo các nhà phát triển, Socratic đã được luyện hàng triệu câu hỏi, cho phép nó nhận diện được kiến thức liên quan. Nhóm sáng chế nhấn mạnh: "Trí thông minh nhân tạo của Socratic kết hợp với các công nghệ hình ảnh vi tính tối tân, giúp đọc các câu hỏi qua ảnh và khả năng học hỏi, phân loại của máy thông qua hàng triệu mẫu bài tập, khiến ứng dụng này có thể dự đoán chính xác các kiến thức sẽ giúp bạn giải được câu hỏi của mình".

Video minh họa các tính năng của Socratic nói trên cho thấy ứng dụng này có thể hoạt động nhanh tới mức nào, tìm ra đáp án và giải thích cho một bài tập toán "tìm y" đơn giản chỉ trong vòng vài giây.

Đặc biệt, ứng dụng dùng cách lý giải "không thuật ngữ" nhằm khiến học sinh dễ hiểu hơn. Các đáp án cũng được trình bày theo từng bước rõ ràng với các chỉ dẫn và hình minh họa được tô màu nổi bật giúp người dùng nắm bắt nhanh thông tin.

Ngoài toán, người dùng có thể hỏi Socratic các câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác chỉ đơn giản bằng cách chụp ảnh câu hỏi, chẳng hạn như "sự phân bào là gì" hay "cách phân biệt thấu kính hội tụ và thấu kính phân kỳ" và chờ ứng dụng trả lại định nghĩa hay lời giải thích.

Cho tới hiện tại, Socratic có thể giải đáp các câu hỏi thuộc 23 chủ đề khác nhau, bao gồm cả giải phẫu và sinh lý học, hóa học, vật lý, đại số, tâm lý học, ngữ pháp tiếng Anh và lịch sử. Đáng tiếc, ứng dụng mới chỉ hỗ trợ các câu hỏi bằng tiếng Anh. Song, nhóm phát triển đang ấp ủ các kế hoạch lớn cho Socratic trong tương lai, có thể gồm cả việc hỗ trợ giải đáp các câu hỏi bằng ngôn ngữ khác.

Ứng dụng hiện mới phát hành miễn phí trên App Store cho các thiết bị iOS, nhưng đã nhận được một số phản hồi tích cực ban đầu.

Tuấn Anh(Theo Daily Mail)