Phát biểu bên cạnh Thị trưởng Houston Sylvester Turner, ông Hoàng Kiều bày tỏ lo lắng về những người nhập cư dù cuộc sống bị đảo lộn do bão Harvey cũng không dám lên tiếng nhờ hỗ trợ do tình hình chính trị hiện đại.

“Các bạn có biết rằng rất nhiều người dân Houston không dám đến các trung tâm sơ tán để nhờ giúp đỡ, vì họ sợ bị phát hiện thân phận và bị trục xuất”, ông Hoàng Kiều nói.

“Mục sư Martin Luther King có câu nói nổi tiếng: ‘Tôi có một ước mơ’. Nhờ vào sự giúp đỡ của người Mỹ mà một số ước mơ nhỏ của tôi đã thành sự thật. Đó là giấc mơ về luật nhập cư để nhiều người không còn lo lắng bị trục xuất. Giấc mơ về việc những người nhập cư như tôi được đến nước Mỹ vĩ đại và giúp nó vĩ đại hơn”, vị tỷ phú nói.

Sau quyết định hỗ trợ người dân Houston, ông Hoàng Kiều cho biết đang xem xét các kế hoạch đóng góp vào chiến dịch khắc phục hậu quả bão Irma. 

Ty phu Hoang Kieu ho tro 5 trieu USD khac phuc bao Harvey o Houston hinh anh 1

 Tỷ phú Hoàng Kiều trao bảng ghi số tiền hỗ trợ cho thị trưởng Houston. Đây cũng là nơi có đông người gốc Việt sinh sống ở Mỹ. Ảnh: Twitter/Time.

“Tôi muốn tự mình đến tận các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tôi sẽ bước qua các vũng bùn sình”, ông nói với tờ San Jose Mercury News khi đi tìm hiểu một khu dân cư bị ngập lụt.

Ông Hoàng Kiều đến Mỹ cách đây hơn 40 năm, được xem là một trong những người gốc Việt thành công nhất tại Mỹ. Tạp chí Forbes ước tính công ty RAAS của ông hiện giá trị 14,5 tỷ USD. Tài sản cá nhân của vị tỷ phú gốc Việt được ước tính khoảng 2,9 tỷ USD.

Đầu năm nay ông Kiều gây ồn ào trong dư luận một thời gian với cuộc tình chóng vánh với "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh. 

Theo Zing