"Chúng tôi sẽ hát lên những tác phẩm từ sâu thẳm trái tim mình, ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước. Hãy yêu nước theo cách của mỗi người, cách mà chúng ta có thể làm tốt nhất", hai ca sĩ Tùng Dương và Trọng Tấn chia sẻ trong cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet sáng 22/5.

Nổi lên từ Sao Mai Điểm hẹn 2004, Tùng Dương đã làm được điều mà nhiều ca sĩ mong muốn - khẳng định được tên tuổi, cá tính âm nhạc và nhận được những đánh giá tốt từ giới chuyên môn. Tùng Dương có thể được coi như một trong những ca sĩ có nội lực nhất với nhiều dự án âm nhạc có chiều sâu.

Không chỉ gặt hái các giải thưởng danh giá, thực hiện những album được giới làm nghề đánh giá cao mà Tùng Dương cũng luôn tổ chức những đêm nhạc có chất lượng. Năm nay, Tùng Dương tổ chức "Tùng Dương hát tình ca 2" vô tình trùng thời điểm tình hình Biển Đông đang nóng.

Tùng Dương trải lòng: "Trong tình hình hiện nay, Dương nghĩ có lẽ lời kêu gọi thiết thực nhất là thông qua các tác phẩm kinh điển, những bài hát về đề tài chiến tranh, về tình yêu, về cha mẹ sẽ là sự chia sẻ lớn nhất với cộng đồng".

Trọng Tấn, Tùng Dương, âm nhạc, cuộc sống, Biển Đông,
Trọng Tấn- Tùng Dương nhận hoa từ lãnh đạo VietNamNet

Thành công với hàng loạt những nhạc phẩm Tiếng đàn bầu, Gửi em chiếc nón bài thơ, Ta ra trận hôm nay, Nơi đảo xa, À í a,... trải qua cả một chặng đường phấn đấu không mệt mỏi cho nghệ thuật, Trọng Tấn trở thành một trong những nam ca sĩ nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam.

Ngoài sự nghiệp ca hát thành công, ca sĩ Trọng Tấn hiện đang có một cuộc sống hạnh phúc bên người vợ đảm đang cùng với hai nhóc tì xinh xắn, ngoan và học giỏi.

Tùng Dương, Trọng Tấn sẽ chia sẻ về cuộc sống gia đình, về tình yêu, về những quan điểm liên quan đến các vấn đề thời sự, dân sinh trong nước. Bên cạnh đó, hai nam ca sĩ sẽ bật mí về những màn kết hợp có một không hai hứa hẹn sẽ tạo nên những phút thăng hoa tuyệt vời khi cùng đứng chung sân khấu.

Nội dung cuộc giao lưu

Đỗ Văn Hạc, Nam - 23 Tuổi

Chào 2 bạn. Hiện cả nước đều hướng về biển Đông. Vậy hai bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này? Nếu tổ quốc cần thì cả hai có hy sinh sự nghiệp của mình để bảo vệ vùng biển chủ quyền của đất nước?

Tùng Dương: Chào bạn, Tùng Dương và Trọng Tấn là hai nghệ sĩ đã được sự tin yêu của mọi người. Chúng tôi đã và đang hy sinh rất nhiều cho đất nước, cống hiến hết sức lực tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Trong mỗi thời đại thì sự hy sinh đó sẽ luôn được mọi người ghi nhận ở khía cạnh khác nhau. Người nghệ sĩ mang lời ca tiếng hát của mình, gieo niềm tin yêu đến cho mọi người. Một niềm tin tuyệt đối cho việc gắn kết một dân tộc đại đoàn kết. Tôi tin rằng tiếng hát của chúng tôi là sức mạnh lớn để cùng chung sức một lòng khi sơn hà có biến.

luong huu tuan , Nam - 35 Tuổi

Đang là những ca sĩ hàng đầu Việt Nam, các anh có sẵn sàng từ bỏ ánh đèn sân khấu, bảo vệ Tổ quốc không?

Trọng Tấn: Chào bạn. Câu hỏi rất hay trong thời điểm này. Tấn nghĩ có nhiều cách để hi sinh cho tổ quốc và Tấn tin rằng tất cả chúng ta đang hi sinh cho tổ quốc. Việc phải cầm súng là điều không một dân tộc nào mong muốn. Lịch sử Việt Nam đã được dựng xây bằng biết bao cuộc đánh đuổi quân xâm lược. Và thế hệ chúng ta chắc chắn sẽ phải làm nhiều điều hơn cho sự phát triển đất nước. Tấn đã nghe một câu nói: "Bờ có vững thì biển mới yên". Vì vậy điều cần nhất lúc này là mỗi người dân làm tốt công việc của mình bạn ạ.

Nguyễn Thanh , Nam - 47 Tuổi

Trọng Tấn có giọng ca thật cuốn hút lòng người ! Bạn hãy dùng khả năng của mình để hướng Người hâm mộ nói riêng và Nhân dân ta nói chung ra biển đảo nhé !!! rất cám ơn bạn.

Trọng Tấn: Cảm ơn những chia sẻ của bạn. Trọng Tấn tin sức mạnh của nghệ thuật là rất to lớn. Trong thời chiến, một câu hát đã có thể ví với sức mạnh của một đoàn quân. Chắc chắn Tấn sẽ còn hát nhiều ca khúc về biển đảo hơn nữa.

Hoàng Huệ , Nữ - 34 Tuổi

Xin chào Divo và Hoàng Tử nhạc đỏ, 2 thần tượng của mình. Thật hạnh phúc khi thấy một ngày 2 giọng hát ngọt ngào mà hảo sảng này lại song ca cùng với nhau.Chắc chắn sẽ rất thú vị. Các anh có dự định nào khác như thực hiện CD chung không ngoài việc Trọng Tấn là khách mời trong liveshow của Tùng Dương?

Trọng Tấn: Dự định của Tấn và Dương là sự kết hợp dài hạn sau liveshow Tùng Dương hát tình ca. Chúng tôi còn có những dự định làm liveshow riêng của hai người ở Trường Sa và sau đó là các bạn sinh viên trên cả nước. Sau liveshow chúng tôi cũng sẽ thực hiện một CD nhạc chính thống.

Phạm Hồng Hải , Nữ - 25 Tuổi

Chào anh Dương, các chiến sỹ hải quân, cảnh sát biển đang làm hết sức mình bảo vệ biển đảo Tổ quốc, còn anh, với tư cách là nghệ sỹ cũng là chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, anh thấy mình đã làm tốt nhiệm vụ của mình chưa? Anh đã làm được gì để góp phần nâng cao trình độ thưởng thức nghệ thuật cho khán giả? Anh có thấy mình xứng đáng với giải thưởng Cống hiến năm nay?

Tùng Dương: Cảm ơn câu hỏi của bạn. Khi làm nghệ thuật, Dương luôn xác định rằng bản thân mình luôn quyết tâm đặt ra những mục tiêu đúng đắn. Ngày nay chúng ta phải chiến đấu trên mọi mặt trận, mọi phương diện. Bắt nguồn từ tình yêu quê hương tha thiết của mình, muốn làm được những việc vĩ mô thì phải bắt đầu từ những việc nhỏ bé nhất của mỗi cá nhân.

Dương luôn luôn có một niềm tin vững mạnh, niềm lạc quan vào cuộc sống và con đường độc đạo đã lựa chọn. Gìn giữ và phát huy những gì cha ông ta đã để lại cũng là sứ mệnh của một người nghệ sĩ. Ngày nay các giá trị đang bị thay đổi theo những chiều hướng khác nhau thì quan trọng nhất của đức tính của người nghệ sĩ là phải kiên định và không thỏa hiệp.

Để nâng cao trình độ thưởng thức nghệ thuật cho khán giả, điều này Dương nghĩ không đáng lo ngại. Công chúng yêu nghệ thuật vẫn luôn ở đó. Luôn phân cấp và lựa chọn đúng với cách nhìn nhận của họ. Dương nghĩ cống hiến là câu chuyện của cả một đời người chứ không chỉ là một vài năm. Với 8 giải thưởng Cống hiến đã đạt được Dương nghĩ rằng mình cũng thực sự tự hào vì đây là sự ghi nhận của báo giới, của khán giả, của những nhà chuyên môn một cách khách quan và công tâm. Đồng thời luôn luôn là sự kỳ vọng và áp lực để sáng tạo không ngừng nghỉ cho nghệ thuật.

Trọng Tấn, Tùng Dương, âm nhạc, cuộc sống, Biển Đông,

Lan Anh , Nữ - 25 Tuổi

Anh Trọng Tấn và anh Tùng Dương đã ra đảo Trường Sa bao giờ chưa ạ? Các anh thấy đời sống ở đó thế nào? Các anh lính đảo có hay được nghe hát không? Đời sống tinh thần của họ thế nào ạ? Có nhiều sách báo để đọc, có nhiều tivi, đài để nghe không?

Tùng Dương: Chào bạn, Dương chưa có cơ hội được ra đảo Trường Sa nhưng Dương hay anh Trọng Tấn đều có tâm nguyện rất lớn để được mang tiếng hát của mình tới các anh lực lượng lượng vũ trang. Tuy chưa tới bao giờ nhưng tất cả những hình ảnh về con người, về cuộc sống của những anh lính đảo luôn luôn trong tâm thức của Dương.
Bạn thử nghĩ xem nếu chúng ta sống trong cuộc sống thiếu thốn tinh thần Dương tin chắc rằng sẽ có rất nhiều việc để làm bù đắp lại những thiếu thốn đó. Và một câu nói rất hay rằng 'Con người chỉ lớn lớn lên trong chính nỗi cô đơn' nhưng các anh sẽ không bao giờ cô đơn vì luôn luôn có tất cả nhân dân dõi theo.

Đoàn Thanh Vân , Nữ - 31 Tuổi

Em chào anh Tùng Dương! Qua theo dõi các bài báo giới thiệu liveshow Tùng Dương hát tình ca sắp tới của anh có nói nhiều về khách mời ca sĩ Trọng Tấn và các tác phẩm sẽ được 2 anh kết hợp biểu diễn. Vậy còn về khách mời là ca sĩ Mỹ Linh, anh có thể tiết lộ một chút về phần các tác phẩm sẽ biểu diễn với ca sĩ Mỹ Linh được không ạ? Em rất mong chờ chương trình này của anh, chúc anh khỏe và luôn thành công!

Trọng Tấn: Cảm ơn bạn. Tấn tin chắc rằng một nghệ sĩ trong bất cứ lĩnh vực nào cũng là những người có tố chất đặc biệt. Với ca sĩ giọng hát là tố chất đặc biệt vì vậy có một giọng hát đẹp mà trời cho là điều rất quan trọng với sự thành công của một ca sĩ. Nhưng điều quan trọng hơn cho sự thăng hoa nghệ thuật là sự rung cảm trái tim.

Trọng Tấn, Tùng Dương, âm nhạc, cuộc sống, Biển Đông,

Tuấn Khánh , Nam - 27 Tuổi

Anh Trọng Tấn mến, sao mặt anh lúc nào cũng trông hiền hiền thế nhỉ? Ở nhà anh có bị bà xã "bắt nạt" không? Lúc Trọng Tấn nổi nóng thì sẽ thế nào?

Trọng Tấn: Tấn nghĩ ai cũng muốn có gương mặt hiền vấn đề là phải luôn để cuộc sống mình thanh thản. Việc bị bắt nạt chắc bạn phải hỏi hai con của tôi như vậy sẽ khách quan hơn.

Nguyễn Phương Nam , Nam - 25 Tuổi

Thưa anh Tùng Dương, hiện nay hầu như mọi người đã xem anh là ca sĩ số 1 của nhạc nhẹ. Vậy anh có biết về nhược điểm trong giọng hát của mình không?

Tùng Dương: Cảm ơn Nam, khi xác định con đường ca hát, Dương không bao giờ nghĩ rằng là số 1 mà chỉ muốn mang hết những thế mạnh của mình cùng với sự xây dựng một con đường độc lập của nghệ thuật.

Nhược điểm thì nhiều lắm. Ngoài hát ra những thứ khác Dương làm rất tệ. Đi trên đường có khi không nhớ nổi tên đường, chân không chạm đất, bạn bè alo hỏi đang ở đâu nhiều lúc lơ đễnh không trả lời được... Dương khổ vì tính lơ đễnh đấy.

Nguyễn Huyền Trang , Nữ - 40 Tuổi

Trọng Tấn ơi, anh là người hát hay nhất những bài hát về biển đảo quê hương. Vậy trước tình hình Trung Quốc xâm chiếm biển Việt Nam, cảm giác của anh thế nào? Anh có định ra đảo, cất cao tiếng hát " ôi Biển Việt Nam. ôi sóng Việt Nam ..." để tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ Quốc?

Trọng Tấn: Cảm ơn chị về lời khen. Về việc Trung Quốc xâm phạm biển Việt Nam, tôi không bất ngờ về điều này bởi chưa lúc nào biển của chúng ta yên lặng. Thời điểm này vấn đề dậy sóng lớn lên chứ thực ra những làn sóng ngầm đã có từ rất lâu. Tâm nguyện của tôi và Tùng Dương là muốn làm một chương trình cho các anh lính đảo tại Trường Sa. Và nếu được lúc đó chúng tôi sẽ hát tất cả những bài hay về biển đảo và hát theo lời yêu cầu của các chiến sĩ.

Nguyễn Hồng Nam , Nam - 30 Tuổi

Chào Tùng Dương, Tôi là một khán giả đã tham dự liveshow Tùng Dương hát tình ca trước của bạn, và cũng sẽ tham dự liveshow lần này. Tôi có 2 câu hỏi gửi đến bạn như sau: - Liveshow lần này của bạn dự kiến sẽ có bao nhiêu ca khúc ? - Dự án âm nhạc của bạn sắp tới là gì? bạn có thể tiết lộ chút ít được không? Cảm ơn bạn !

Tùng Dương: Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ Tùng Dương. Liveshow Hát tình ca diễn ra vào ngày 8/6 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô Hà Nội tới đây sẽ có khoảng 26 ca khúc.

Dương nhớ cách đây 2 năm, hồi đó Dương có bao nhiêu kỷ niệm với khán giả. Show diễn trùng đúng với sinh nhật của mình nên Dương đã hát say mê gần 30 ca khúc theo sự yêu cầu của khán giả. Đó là những bản tình ca về tình yêu lứa đôi, còn lần này sẽ là bản tình ca về quê hương đất nước.

Những bài hát quen thuộc qua các giai đoạn của đất nước sẽ được thể hiện theo cách của Tùng Dương với sự hòa âm của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm và rất nhiều những nhạc sĩ nổi tiếng. Những tình khúc như Văn Cao, Đỗ Nhuận, Nguyễn Đình Phúc, Nguyễn Văn Thương, Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Phó Đức Phương....

Sau show diễn này, Tùng Dương tiếp tục mang Độc Đạo tới Nhật. Luôn ủng hộ Tùng Dương nhé. Được mang tiếng hát của mình tới mọi người là sự mệnh lớn mà ông Trời đã ban tặng.

Trọng Tấn, Tùng Dương, âm nhạc, cuộc sống, Biển Đông,

Phan Anh , Nữ - 34 Tuổi

Nhân dịp này anh Trọng Tấn có thể tiết lộ thêm về "bóng hồng" ở bên cạnh mình?

Trọng Tấn: Trọng Tấn có hai bóng đó là bóng đỏ là bà xã và bóng hồng là con gái Thảo Nguyên. Tiết lộ thế thôi lần sau giao lưu tôi nói tiếp nhé

Đinh Hương Lan , Nữ - 34 Tuổi

Nghe nói anh Tùng Dương tuyên bố có thể năm nay sẽ lập gia đình?

Tùng Dương: Dương cũng rất muốn yên bề gia thất như anh Trọng Tấn nhưng chắc tại...số của mình . Tình yêu là một định mệnh không dễ dàng tìm được nhưng rất may là Dương đã tìm được rồi. Người yêu là vợ - vợ là người yêu

Nguyễn Khánh , Nam - 28 Tuổi

2 Anh có Dự án gì mới về Chủ đề Biển Đảo Quê Hương chưa ạ?

Tùng Dương: Ngoài việc tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật về biển đảo thì Tùng Dương và Trọng Tấn rất muốn thực hiện một đêm nhạc chung tại Trường Sa. Dương tin đó sẽ là một đêm nhạc rất ấm cúng, ý nghĩa dành tặng cho các anh.

Chúng tôi không ngại những khó khăn để vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Có dòng suối của tuổi trẻ nó luôn luôn ở trong tâm trí bạn, tài năng của bạn sự sáng tạo bạn mang đến cho đời và cuộc sống của người bạn yêu. Khi bạn học được cách lấy nước từ nguồn này, bạn đã đánh bại được tuổi tác và thực sự đã cống hiến cho đất nước.

Huân Nguyễn , Nam - 22 Tuổi

Gửi anh Trọng Tấn và anh Tùng Dương, hai anh nghĩ gì về cụm từ "ca sĩ thị trường" ạ?

Trọng Tấn: Cụm từ này xuất hiện khi chúng ta có một thị trường âm nhạc. Tất cả các ca sĩ đều đang hoạt động trong thị trường âm nhạc bởi vậy sự yêu mến và nhìn nhận với mỗi ca sĩ phụ thuộc vào quá trình hoạt động nghệ thuật của ca sĩ đó. Tấn nghĩ rằng những xu hướng dễ dãi trong âm nhạc sẽ dần bị đào thải.

Nguyễn Luân , Nam - 29 Tuổi

Chúc mừng Tùng Dương lại tiếp tục thực hiện liveshow Tình Ca. Lần này được biết là sẽ rất nhiều những ca khúc nhạc đỏ. Vậy Tùng Dương có nghĩ rằng lớp trẻ giờ đây họ có thích và nghe nhạc đỏ nữa hay không ? Tôi thấy những bài hát về quê hương đất nước lại không thường nằm trong list của họ thay vì toàn những bài hát ca từ dễ dãi, anh nghĩ sao về điều này?

Tùng Dương: Chào bạn. Tại sao trong những lúc biến cố của đất nước thì giá trị về tinh thần chính là những ca khúc nhạc Đỏ mới có đủ sức mạnh để khơi dậy niềm tin, đại đoàn kết dân tộc. Dương không nghĩ rằng các bạn trẻ lại quay lưng với ca khúc nhạc đỏ. Lòng yêu nước luôn luôn có trong trái tim mỗi người, luôn túc trực nhưng để khơi dậy thì có nhiều cách. Hãy làm tốt chính những bổn phận của mỗi người, sử dụng đúng năng lực để cống hiến cho đất nước đó là cách thể hiện lòng yêu quê hương đất nước thiết thực nhất.

Với những bài hát về quê hương đất nước luôn có sức mạnh lớn vì luôn thể hiện được vẻ đẹp của thiên nhiên con người Việt Nam. Chính vì lẽ đó ngay từ những ngày đầu đi hát, Tùng Dương đã xuất hiện với những đề tài về tình yêu quê hương đất nước . Những bài hát hit của Tùng Dương như Ôi quê tôi, Quê nhà, Con cò, Mưa bay tháp cổ, Vết chân tròn trên cát... đã nói lên tình yêu quê hương đất nước, lòng tự tôn dân tộc của thế hệ trẻ như Tùng Dương.

Khánh Lan , Nữ - 19 Tuổi

Xin anh Trọng Tấn cho biết thời gian biểu hàng ngày của anh?

Trọng Tấn: Ối giời ơi. Chắc mai mình phải mua cái bảng về để lên thời gian biểu mới biết hết được mình làm những gì trong ngày ví như giờ nào uống sữa, giờ nào đi ngủ.... Nói vui vậy thôi chứ nghệ sĩ thì thường không có thời gian cố định bạn ạ.

Trọng Tấn, Tùng Dương, âm nhạc, cuộc sống, Biển Đông,

Đặng Văn Tân , Nam - 24 Tuổi

Anh Trọng Tấn ! Sao lâu nay không thấy anh xuất hiện trên truyền hình? Hay là các nhà đài quên anh rồi?

Trọng Tấn: Tấn nghĩ do bạn không xem được nhiều kênh trên truyền hình quốc gia rồi. Tấn vẫn xuất hiện thường xuyên thậm chí thi thoảng đi gặp bạn bè thân còn bị kêu là suốt ngày thấy 'bản mặt" trên truyền hình thế... Thật ra việc xuất hiện nhiều hay ít trên truyền hình không thể đánh giá hết hoạt động âm nhạc của nghệ sĩ. Tấn vẫn biểu diễn ở nhiều sân khấu khác nhau và trên khắp cả nước.

Sào Văn Quyên , Nam - 25 Tuổi

Hai anh đã có những hành động gì để góp phần bảo vệ biển Đông?

Trọng Tấn, Tùng Dương, âm nhạc, cuộc sống, Biển Đông,

Tùng Dương: Trong thời điểm này, chúng tôi dùng.... miệng. Chúng tôi sẽ hát lên những tác phẩm từ sâu thẳm trái tim mình, ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước. Hãy yêu nước theo cách của mỗi người, cách mà chúng ta có thể làm tốt nhất.

Vũ Mạnh Cường , Nam - 45 Tuổi

Bạn có ý định thực hiện một Album những bài hát ca ngợi về Biển, Đảo Việt Nam không? Ý tưởng của tựa đề là gì?

Tùng Dương: Trong liveshow sắp tới, Dương sẽ hát nhiều ca khúc về biển và chắc chắn trong năm nay, Dương sẽ thực hiện Album những bài hát về biển đảo. Anh ủng hộ Dương nhé!

Đặng Văn Dũng , Nam - 30 Tuổi

Chào anh Trọng Tấn! Em được biết anh là ca sỹ hát rất thành công về những ca khúc biển đảo Việt Nam, anh hát rất hay và đi vào lòng người. Chắc anh đã được ra đảo nhiều lắm phải không ạ? Anh có ấp ủ và kế hoạch gì với tư cách là một chiến sỹ trên mặt trận nghệ thuật để cùng bảo vệ lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc?

Trọng Tấn: Cảm ơn em. Rất tiếc là anh chưa có một dịp nào được ra Trường Sa nhưng những hình ảnh về Trường Sa qua báo đài cũng phần nào cho mình cảm nhận về cuộc sống của các chiến sĩ. Rất vui là người đã hát nhiều ca khúc về biển đảo nên dự định tới đây sẽ làm một chương trình cùng Tùng Dương lại đảo Trường Sa.

Trọng Tấn, Tùng Dương, âm nhạc, cuộc sống, Biển Đông,

Long Vũ , Nam - 22 Tuổi

Người ta thêu dệt không ít giai thoại về anh (đẹp có, xấu có) anh có thể cho độc giả và tôi vài lời về cái gọi là "những giai thoại Tùng Dương". Xin anh "hài hước hoá" vấn đề này. Cảm ơn anh.

Tùng Dương:
Giai đoạn đầu: Lôi thôi, xấu trai (Album Chạy trốn)
Giai đoạn 2: Cực đoan, vẫn xấu trai (Album Những ô màu khối lập phương)
Giai đoạn 3: Mở rộng và vững vàng lối đi, bớt xấu trai (Album Li Ti)

Giai đoạn 4: Đã tìm ra và vững tin với Độc Đạo.

Nguyen Vinh , Nam - 60 Tuổi

Tùng Dương và Trọng Tấn đã có chương trình tổ chức hát về biển đảo phục vụ bộ đội hải quân và cảnh sát biển trong tình hình biển Đông chưa?

Trọng Tấn: Trong liveshow Tùng Dương hát tình ca ngày 8/6 tại Cung Việt Xô Hà Nội Tấn sẽ song ca cùng Tùng Dương một số ca khúc viết về biển đảo để cổ vũ tinh thần tới các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc.
Trọng Tấn rất cảm ơn độc giả VietNamNet đã gửi câu hỏi giao lưu cho Tấn rất nhiều nhưng vì thời gian eo hẹp xin hẹn quý vị một dịp khác. Chúc mọi người sức khỏe và hạnh phúc!

Tuấn Vũ , Nam - 19 Tuổi

Em thường thấy trên các diễn đàn, anh có biệt danh như: Dương quái, người đàng hát, divo nhạc việt, thậm chí là Dương điên. Vậy biệt danh nào đúng với anh nhất?

Tùng Dương: Em yêu anh cách nào thì anh sẽ là như vậy. Tuy nhiên nếu cá nhân anh thì anh chỉ muốn rằng khán giả gọi anh là Nghệ sĩ Tùng Dương - nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình cho đất nước.

Dương xin gửi lời cảm ơn tới báo VietNamNet đã cho Tùng Dương và Trọng Tấn buổi giao lưu trực tuyến đầy ý nghĩa như thế này. Dương chắc chắn sẽ luôn là một người bạn đồng hành thân thiết của quý báo và độc giả VietNamNet.

Trong Liveshow Tùng Dương hát tình ca tới đây, Dương tin sẽ là khoảnh khắc đẹp với những bản tình ca về quê hương đất nước. Đó là cách Tùng Dương thể hiện tình yêu quê hương đất nước thiết thực nhất trong thời điểm này.

Nguyễn Trung hiếu , Nam - 16 Tuổi

Câu hỏi này cháu muốn hỏi chú Trọng Tấn. Cháu thấy các ca sĩ bây giờ như ca sĩ Anh Thơ - người bạn thân thiết của chú hát rất nhiều thể loại để thử sức mình như opera, bolero, dân ca quê hương.... Liệu trong thời gian tới chú có thử sức dòng nhạc bolero như nghệ sĩ Anh Thơ không ạ? Từ lúc còn nhỏ đến tận bây giờ chú thần tượng và học hỏi cách hát ca sĩ nào trong dòng nhạc này không ạ? Sắp tới chú có dự định gì về âm nhạc không ạ?

Trọng Tấn: Chú luôn tập trung hết sức cho sự đam mê với dòng nhạc chính thống, trữ tình dân gian nên cũng chưa có ý định thử nghiệm với các dòng nhạc khác. Chú có nghe nhiều thể loại nhưng thần tượng cụ thể một ai thì chưa có. Đã có những nghệ sĩ chú yêu mến như NSƯT Kiều Hưng, Trần Khánh, NSND Thanh Huyền,...

Chú đang thu các đĩa nhạc dòng trữ tình sẽ phát hành trong hè này. Và một số dự định riêng hợp tác với Tùng Dương.

Nguyễn Tú , Nam - 27 Tuổi

Hai anh có nghĩ đến một lúc nào đó mình có thể sẽ xuống đường để biểu lộ ý kiến, quan điểm như vợ chồng anh Trần Bình Minh mới đây? (tất nhiên là không phải do ai xúi giục cả mà tự thân mong muốn)

Tùng Dương: Dương nghĩ rằng mỗi người sẽ thể hiện cách biểu lộ lòng yêu nước của mình theo quan điểm, trí tuệ, nhận thức của từng người. Khi chúng ta có đủ tri thức thì chúng ta sẽ biết lựa chọn cách nào cho đúng đắn và phù hợp.

Là một người nghệ sĩ thì tiếng hát có thể át tiếng bom trong mọi hoàn cảnh .

Hoa su , Nữ - 45 Tuổi

Cho chị hỏi Tùng Dương, xu hướng của giới trẻ hiện nay đều chạy theo dòng nhạc giải trí không chất lượng, nhiều lúc không nghe rõ lời bài hát, nhạc át hết lời. Tại sao Trọng Tấn và Tùng Dương vẫn trung thành thành cống hiến cho khán giả dòng nhạc cổ điển?

Tùng Dương: Dòng nhạc cổ điển thì đương nhiên là không được hát nhạc át hết lời và bắt buộc phải rõ lời. Đó là lý do mà Dương và anh Trọng Tấn đều theo đuổi dòng nhạc chính thống. Xin cảm ơn độc giả VietNamNet đã quan tâm và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Hẹn sớm gặp lại!

Ban Văn hóa