Nếu là người thích tự làm đồ thủ công và là "fan" của xe đạp, thì chiếc xe gỗ xinh xắn do Wooden Widget làm mẫu sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tự làm một chiếc xe cho riêng mình. Wooden Widget đã miêu tả cách tạo nên chiếc xe đạp gỗ mà chỉ cần sử dụng những dụng cụ đơn giản thường thấy trong garage xe. 

Tự làm xe đạp gỗ độc đáo với chi phí dưới 3 triệu đồng - ảnh 1
 chiếc xe đạp gỗ xinh xắn do Wooden Widget thiết kế

Tự làm xe đạp gỗ độc đáo với chi phí dưới 3 triệu đồng - ảnh 2
 Khung xe sử dụng những chi tiết gỗ dày 10mm ghép nối lại bằng keo epoxy. Những chi tiết như ghi đông, càng trước, bánh và pêdan có thể tận dụng từ xe đạp cũ hoặc mua mới

Nhà thiết kế đưa ra 200 hình ảnh và chỉ dẫn chi tiết đính kèm trong cuốn hướng dẫn sẽ chỉ bảo bạn chi tiết từ cách lấy phôi gỗ, cắt gỗ cho phần khung cho đến việc kết nối các chi tiết bằng keo dán đa năng epoxy. Bánh xe, pedan, xích xe, tay cần và các phụ kiện xe đạp khác có thể được tận dụng từ chiếc xe đạp cũ hoặc mua phụ tùng mới ngoài cửa hàng xe đạp. Tất nhiên, để có bản hướng dẫn này bạn phải bỏ tiền ra để mua thiết kế độc đáo này.

Tự làm xe đạp gỗ độc đáo với chi phí dưới 3 triệu đồng - ảnh 3
Chiếc xe gỗ có chiều dài tổng thể 1.700mm, chiều cao yên 900mm và dùng bánh xe kích thước 20-inch

Phần khung gỗ nhẹ giữ cho trọng lượng chiếc xe thấp nhưng vẫn đảm bảo được tính chắc chắn và khả năng sáng tạo đa dạng với nhiều hình dáng mà người làm có thể tự thiết kế.

Xích xe và đĩa xích đều nằm gọn trong khung nên sẽ không cần đến tấm chắn bùn và đảm bảo chân người lái hay quần áo không dễ gì mắc vào.

Tự làm xe đạp gỗ độc đáo với chi phí dưới 3 triệu đồng - ảnh 4
Khi hoàn thiện, chiếc xe nặng 12kg và có thể chở tối đa 200kg.

Thiết kế chừa lại chỗ trống trên phần khung đủ để bạn có thể chứa dụng cụ, mang theo đồ đạc hoặc nhờ chàng kỹ sư nào đó lắp thêm pin và mô tơ điện để biến chiếc xe trở thành chiếc xe đạp điện tuyệt đẹp. Đương nhiên, thiết kế ý tưởng của Wooden Widget chỉ đưa ra phương pháp dựng một chiếc xe đạp cơ bản, việc còn lại do bàn tay khéo léo của bạn. 

Tự làm xe đạp gỗ độc đáo với chi phí dưới 3 triệu đồng - ảnh 5

Thiết kế nguyên gốc có thể vừa với kích cỡ của hầu hết người trưởng thành, nhưng trong bản chỉ dẫn đã bao gồm cách thay đổi theo nhiều kích thước phù hợp với từng người.

Khung xe có thể hoàn thiện nhờ sử dụng keo epoxy, không hề có mộng hay dùng đinh vít mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Sau khi hoàn thiện, chiếc khung chỉ nặng khoảng 3 kg. Nó hứa hẹn là một chiếc xe đạp đẹp và bền bỉ khi được bảo vệ bằng lớp véc-ni bên ngoài.


Theo Nghe nhìn Việt Nam