Theo Yonhap, những truyền đơn được rải trên những con đường gần Phủ tổng thống Hàn Quốc và trung tâm báo chí trong sáng 16/10.

Nội dung những truyền đơn này đều chỉ trích chính sách thù địch mà Mỹ và Hàn Quốc nhắm tới Triều Tiên trong thời gian qua.

Việc các truyền đơn của Bình Nhưỡng xuất hiện tại Hàn Quốc không phải điều hiếm gặp, bởi chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un được cho thường xuyên sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển những tài liệu kiểu này qua biên giới.

Tuy nhiên, đây là lần hiếm hoi chúng xuất hiện tại Nhà Xanh, nơi ở và làm việc của tổng thống Hàn Quốc, khiến lực lượng an ninh đặt nhiều câu hỏi.

Thông báo từ Nhà Xanh cho biết các nhà chức trách sẽ sớm điều tra nguyên nhân của điều này. "Lực lượng an ninh đã thu lại một số truyền đơn và cuộc điều tra sẽ sớm được tiến hành", một quan chức Nhà Xanh khẳng định.

Quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tiếp tục căng thẳng trong bối cảnh cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul bắt đầu diễn ra vào ngày 16/10 trên biển Hoàng Hải (phía tây bán đảo Triều Tiên) và biển Nhật Bản (phía đông bán đảo Triều Tiên).

Theo Laodong/Zing