Thật kỳ lạ khi nhìn thấy một tàu điện đi vào và đi ra một tòa chung cư. Thế nhưng đây lại là điều người dân thành phố Trùng Khánh ở Trung Quốc chứng kiến hằng ngày.

Trùng Khánh nằm ở phía đông nam Trung Quốc, được gọi là Thành phố Núi vì nhà cao tầng mọc lên dày đặc. Do đó, việc xây dựng một hệ thống đường sắt phù hợp là cả một thử thách, theo Mirror.

Giải pháp của các nhà chức trách địa phương là xây dựng đường tàu điện xuyên qua một tòa nhà 19 tầng thay vì đi vòng quanh tòa nhà hay phá hủy nó.

Người dân Trùng Khánh có thể sử dụng nhà ga Liziba, được xây dựng từ tầng 6 đến tầng 8 tòa nhà, để di chuyển hằng ngày.

Các nhà quy hoạch cũng trang bị thiết bị giảm tiếng ồn để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Theo họ, đoàn tàu chỉ gây ra lượng tiếng ồn khoảng 60 decibel khi đi qua tòa nhà – lượng âm thanh tương đương với một máy rửa chén.

Yuan Cheng, phát ngôn viên về giao thông vận tải thành phố từng nói: "Thành phố của chúng tôi có rất nhiều tòa nhà và việc tìm kiếm không gian cho đường sá và tàu hỏa thực sự là một thử thách.

"Đôi khi không có không gian trên mặt đất, vì vậy chúng tôi phải suy nghĩ về việc triển khai dưới hoặc trên mặt đất hay xuyên qua tòa nhà như trường hợp này", ông giải thích.

Các nhà quy hoạch cũng nói rằng đoàn tàu đi xuyên đã làm tăng giá trị căn hộ trong chung cư vì sự tiện lợi giao thông nó đem lại.

"Đây là một dự án mà chúng tôi thực hiện cùng các chủ sở hữu nhà đất. Giá căn hộ tăng nhanh vì sống ở đây rất tiện cho việc đi lại”, theo ông Yuan.

Theo DM/Dân Việt