Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), Trung Quốc không còn sử dụng chiến thuật tuyên truyền cũ để lôi kéo thế hệ thanh niên.

Thay vào đó, Bắc Kinh đã sử dụng đến những hình ảnh bí mật để để thu hút sự chú ý của những tài năng trẻ gia nhập lực lượng quân đội lớn nhất thế giới.

Đoạn video cho thấy cảnh chiến đấu cơ Trung Quốc tuần tra trong Vùng nhận dạng Phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông. Năm 2013, Bắc Kinh đơn phương thiết lập ADIZ, bất chấp sự phản đối của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc.

trung quoc tung video "xua duoi" chien dau co nhat ban hinh anh 1

Chiến đấu cơ F-15 của Nhật Bản.

Khu vực này bao gồm quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Nhật Bản và Trung Quốc đều tuyên bố chủ quyền với quần đảo này.

Trong đoạn video dài 5 phút, các chiến đấu cơ Trung Quốc phát hiện và theo sát máy bay Nhật gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Phi công phát đi cảnh báo bằng tiếng Trung Quốc, tiếng Anh và tiếng Nhật. “Đây là lực lượng tuần tra không quân hải quân. Chú ý! Các anh đang vi phạm không phận Trung Quốc. Hãy quay về ngay lập tức”.

trung quoc tung video "xua duoi" chien dau co nhat ban hinh anh 2

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là điểm nóng tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông.

Các máy bay Trung Quốc và Nhật Bản từng có cuộc đụng độ trên biển Hoa Đông vào ngày 17.6.2015.

Chiếc F-15 Nhật khóa mục tiêu vào máy bay Trung Quốc nhưng sau đó đã rời khỏi khu vực khi các chiến đấu cơ khác của Trung Quốc can thiệp.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Dương Vũ Quân nói việc sử dụng video và truyền thông đa phương tiện là cách thông dụng để khuyến khích thanh niên gia nhập quân đội nước này.

Theo Dân Việt