Ngày 19.9, tờ Moscow Times của Nga đăng tải bài viết về sự cố đáng tiếc xảy ra trong khuôn khổ cuộc tập trận Zapad 2017 lớn nhất lịch sử ở Nga. Trực thăng chiến đấu Ka-52 gặp lỗi kĩ thuật và vô tình cướp cò. 2 quả đạn s-8 đã bắn thẳng vào những vị khách và nhà báo có mặt ở buổi diễn tập.

Hậu quả của sự cố đáng tiếc này là 2 nhà báo bị thương nặng. May mắn không có ai thiệt mạng. Một số khí tài quân sự gần đó cũng bị phá hủy. Tại hiện trường sau khi tai nạn xảy ra, khói lửa bốc lên mù mịt.

Trang 66.ru nói rằng vụ tai nạn xảy ra hôm 17.9 tại khu vực Luzhsky, nằm cách biên giới Estonia 85 km về phía đông. Cuộc tập trận Zapad được đánh giá là quy mô lớn nhất từ trước tới nay kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Moscow dự tính sẽ điều động hơn 100.000 quân tham gia Zapad 2017.

Trực thăng chiến đấu Nga cướp cò, bắn rocket vào khán giả? - 1

 

Trực thăng Nga cướp cò, nã 2 quả rocket vào khán giả.

Một nguồn tin độc lập cho biết có 3 người bị thương sau vụ trực thăng cướp cò và tất cả không phải dân thường. Dù vậy, Nga phủ nhận thông tin sự cố xảy ra. Hôm 18.9, Tổng thống Nga Putin cũng có mặt trong một vụ thử tên lửa bên lề cuộc tập trận.

Phát ngôn viên quân khu miền Tây của Nga trả lời hãng tin RIA Novosti: “Tất cả những thông tin xoay quanh vụ việc máy bay bắn nhầm đều là chủ ý khiêu khích ngớ ngẩn của cá nhân nào đó”.

Theo Independent (Dân Việt)