Theo KCNA, vụ thử nghiệm được tổ chức bởi Viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên. Tuy nhiên, KCNA không tiết lộ thời điểm và vị trí chính xác diễn ra vụ thử nghiệm trên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nói với các quan chức quân đội Triều Tiên rằng, năng lực của hệ thống vũ khí này trong việc phát hiện, theo dõi cũng như tiêu diệt mục tiêu đã được cải tiến so với năm ngoái

“Một số tồn tại của hệ thống vũ khí này được phát hiện hồi năm ngoái đã được khắc phục và thử nghiệm thành công. Hệ thống này cần được đưa vào sản xuất hàng loạt trên toàn quốc”, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ông cũng nhấn mạnh rằng, Triều Tiên cần theo đuổi việc phát triển hệ thống phòng không dẫn đường thế hệ mới.

Được biết, tham gia giám sát vụ thử hệ thống phòng không mới này của Triều Tiên còn có những quan chức cấp cao được gọi là "bộ ba" trong chương trình phát triển tên lửa của Triều Tiên.

Những người này gồm ông Ri Pyong-chol, cựu tướng không quân cấp cao, Kim Jong-sik, nhà khoa học tên lửa kỳ cựu và Jang Chang-ha, người đứng đầu trung tâm thu mua và phát triển vũ khí.

Thông tin vụ thử nghiệm được tiết lộ chỉ 2 tuần sau khi Triều Tiên tiến hành liên tiếp 2 vụ thử tên lửa đạn đạo. Hai tên lửa này được cho là đã bay được chặng đường rất xa và đạt đến độ cao hơn 2.000km. Giới chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng có thể đã đạt bước tiến đáng kể trong phát triển tên lửa đạn đạo.

Theo Yonhap/Dantri