Dựa trên loạt tiểu thuyết về điệp viên của tác giả Ian Fleming, 007 là loạt phim kéo dài nhất trong lịch sử Hollywood, với tác phẩm đầu tiên ra đời vào năm 1962. Có đến 24 phiên bản James Bond khác nhau, và chàng điệp viên gần đây nhất được thể hiện bởi tài tử nước Anh Daniel Craig trong phim Spectre.

Viện bảo tàng có trưng bày các bộ trang phục, trong đó điển hình có các bộ vest lịch lãm mà 007 đã mặc. Triển lãm cũng có sự tham gia của nhà thiết kế Lindy Hemming – người từng giành giải Oscar thiết kế trang phục và 5 lần là người chịu trách nhiệm về phong cách của James Bond khi lên hình. Những hình ảnh về sòng bạc, siêu xe… của James Bond cũng xuất hiện trong buổi triển lãm.

Qua nơi triển lãm này, người xem sẽ hiểu và tôn trọng những điều đã làm nên thành công của 007 trong 50 năm qua. James Bond là một quý ông nước Anh điển hình, phụng sự cho nữ hoàng. James luôn ăn mặc như thể anh ấy làm việc ở một văn phòng sang trọng bậc nhất. Nhưng tất cả là phẩm chất của một quý ông cần có, với những đôi giày hoàn hảo, các bộ vest thường thượng.

Du khách có thể tham quan viện bảo tàng James Bond từ tháng 4 đến 4/9 tại trung tâm triển lãm Parc De La Villette, Paris.

Theo Reuters