Mỗi lần xem phim Hàn hay Trung gì đấy, chúng ta thường bắt gặp cảnh nữ chính tỉnh dậy sau một giấc ngủ say, vươn vai quay sang cười với nam chính và khuôn mặt vẫn đẹp như nữ thần. Mà sở dĩ đã gọi là phim thì ai cũng biết thừa là chỉ tin được độ 50% thôi, vì đơn giản như vụ tỉnh dậy mà vẫn xinh như tiên, nghe đã thấy hơi bị hư cấu rồi.

Chẳng biết bình thường bạn tươm tất, gọn gàng đến đâu chứ sau một đêm ngủ nghê quên trời đất, ngoại hình của bạn chắc chắn sẽ biến về trạng thái tóc tai bù xù, mặt mũi sưng phồng, mắt thì lờ đờ...

Tất nhiên, tình trạng đầu bù tóc rối xấu không tả ấy phần lớn chỉ có mình bạn biết thôi, vì chỉ cần bước ra khỏi đường, bạn sẽ lại khôi phục vẻ ngoài dễ thương của mình. Con gái mà, ai chẳng thế!

Thế nhưng mới đây trên MXH, cụ thể hơn là ở Trung Quốc đã xuất hiện một trào lưu mới toanh, tạm gọi là thử thách "Vừa ngủ dậy vs. Khi ra ngoài". Tham gia vào thử thách này, các cô gái sẽ cùng nhau gom góp dũng khí và sẵn sàng công khai quay lại khuôn mặt khi vừa mới ngủ dậy của mình. Tiếp đó là quay cả khuôn mặt sau khi đã trang điểm kỹ càng để làm so sánh.
 

Trên đời có một khoảng cách rất xa, đó là mặt mộc và sau khi make-up của con gái-1

Khi mới ngủ dậy...

 

Trên đời có một khoảng cách rất xa, đó là mặt mộc và sau khi make-up của con gái-2
...và biến hình khi ra ngoài.

Và đúng như dự đoán, con gái khi vừa ngủ dậy và con gái khi đi chơi đúng là nhìn như hai người hoàn toàn khác nhau vậy. Một bên thì mặt mũi bơ phờ, da dẻ nhợt nhạt, mắt mũi thâm sì, còn một bên thì da dẻ trắng trẻo, mắt to, môi hồng, tóc tai cũng kiểu cách xinh đẹp.

Dù chỉ mới xuất hiện nhưng trào lưu này đã nhận được sự đón nhận rất lớn từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng thử thách này sẽ giúp các cô gái sống thật hơn và tự tin hơn với gương mặt mình.

Đồng thời đây cũng là cách giúp các chàng trai chuẩn bị sẵn tinh thần vì biết đâu bạn gái của họ cũng thuộc hội trước và sau trang điểm khác nhau một trời một vực thế này.
 

Trên đời có một khoảng cách rất xa, đó là mặt mộc và sau khi make-up của con gái-3

Trên đời có một khoảng cách rất xa, đó là mặt mộc và sau khi make-up của con gái-4

 

Theo Trí Thức Trẻ