Khoảng tháng 6/2015, chị Phạm Thị Hằng, trú tại xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên có quen biết đối tượng Vũ Văn Hợi, trú tại xã Thái Dương, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương qua mạng Zalo. Khi nói chuyện qua mạng xã hội Hợi nói mình đã ly hôn và muốn có mối quan hệ với chị Hẳng.

Sau khi chị Hằng phát hiện Hợi vẫn chưa ly hôn, chị đã chủ động chấm dứt tình cảm nhưng Hợi không đồng ý mà còn đăng đoạn video Hợi và chị Hằng quan hệ tình cảm lên mạng xã hội Zalo và Facebook. Sau đó Hợi liên tục gọi điện thúc giục để ép buộc chị Hằng phải nhanh chóng chuyển 20 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng thì mới gỡ đoạn video đó xuống.

Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Kim Động đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh truy bắt đối tượng. Bằng các biệp nghiệp vụ, trong thời gian ngắn Công an huyện Kim Động đã điều tra làm rõ và bắt giữ Hợi trong sự ngỡ ngàng của đối tượng.

Hiện Công an huyện Kim động ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hợi về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc trên chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc liên quan đến việc làm quen qua mạng xã hội để tống tiền bạn gái thời gian qua xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Theo cơ quan công an, bên cạnh tính năng kết nối, chia sẻ, giao lưu bạn bè thì mạng xã hội đã nảy sinh nhiều mặt trái mà người dùng cần hết sức cảnh giác.

Vì vậy, các chị em phụ nữ khi tham gia các trang mạng xã hội, không nên đặt niềm tin mù quáng vào những người mới quen qua mạng để dẫn đến các vụ việc đau lòng như trên./.

Theo ANTV