Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có biểu hiện như: đau tức ngực, ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, đắng miệng, buồn nôn và một số bệnh nhân đau vùng thượng vị. Nếu bạn thường xuyên có biểu hiện như vậy có thể bạn đã bị trào ngược dạ dày, thực quản - một trong những bệnh về đường tiêu hóa phổ biến nhất hiện nay.

Tại Việt Nam, các hội nghị chuyên ngành tiêu hóa cho biết, số lượng người mắc đang gia tăng nhanh chóng, nhất là những người trên 30 tuổi. Bệnh có thể dẫn tới biến chứng chảy máu tiêu hóa và hẹp thực quản.

PGS. TS. Vũ Văn Khiên, Chủ nhiệm khoa Nội soi chẩn đoán, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày thực quản, trong đó có những tác nhân bên ngoài như: do thay đổi môi trường, thay đổi trong cuộc sống… và nguyên nhân từ chính bệnh nhân như: béo phì, ăn nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia, căng thẳng tâm lý, uống một số loại thuốc…

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên đây, PGS. TS. Vũ Văn Khiên sẽ tư vấn những thông tin hữu ích về nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Theo VTV